.
Mỗi tuần một địa chỉ

Hoa đất sét

.

Thời gian gần đây, nhiều bạn trẻ chọn hoa đất sét trang trí cho ngày trọng đại. Giá mỗi bó hoa cưới được làm từ nguyên liệu này có giá dao động từ 300.000 đồng đến dưới 1 triệu đồng.

Bó hoa cưới làm từ đất sét đang được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Ảnh: H.L
Bó hoa cưới làm từ đất sét đang được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Ảnh: H.L

Theo quan sát của chúng tôi, hoa cưới bằng đất sét có ưu điểm rất bền, cánh hoa dẻo dai, mỏng nhẹ, giữ màu lâu nên có thể quăng quật thoải mái mà không sợ hư hỏng, sau đám cưới có thể lưu lại làm kỷ niệm.

Việc sử dụng hoa đất sét trong lễ cưới được các bạn trẻ ưa thích vì loại hoa này được xem là mặt hàng độc, lạ, chạy theo trào lưu mới. Nghệ thuật làm hoa đất sét có nguồn gốc tại Nhật Bản, bắt đầu từ loại đất có màu trắng như sữa, sau đó phát triển ra một số nước trên thế giới nhưng mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam từ một vài năm nay.

Một số bạn chọn cách tự làm hoa đất sét để chuẩn bị cho đám cưới của mình, tuy nhiên muốn tự làm, bạn cần có những nguyên vật liệu như khuôn, dây kẽm, đất nặn nhiều màu sắc. Do là hoa cưới nên có thể chọn đất màu trắng, màu vàng, đỏ, xanh hoặc hồng tùy sở thích.

Trên thị trường hiện nay bán hai loại đất có trọng lượng nặng và nhẹ, có độ bóng quyết định độ nặng, nhẹ của bó hoa cưới khi hoàn thành. Ngoài trộn phối màu theo sở thích, muốn làm hoa cưới đẹp, đều, tự nhiên còn phải chuẩn bị khuôn cắt cánh hoa địa lan, hoa hồng, đồng tiền, cẩm tú cầu, linh lan, mẫu đơn, ti-gôn…

Ngoài ra, cần chuẩn bị dây kẽm để làm cành cho hoa cùng các dụng cụ khác như kìm, kéo, cây lăn, nhíp, giấy bóng kính nhựa, khay đựng…

Thoạt nghe qua có vẻ đơn giản, nhưng không phải ai cũng có thể tự làm hoa đất sét trang trí, bởi loại hoa này đòi hỏi người làm sự khéo léo, tỉ mỉ và nắm công thức pha trộn nguyên liệu hợp lý để cánh hoa có màu sắc tự nhiên, đạt độ bền, bóng và không bị khô.

Ở Đà Nẵng, nếu không tự làm được nhưng vẫn muốn chọn một chậu hoa đất sét bé xinh trang trí trên bàn làm việc hoặc chuẩn bị cho ngày trọng đại, bạn có thể đến địa chỉ Hoa đất sét Dạ Thảo, K02 đường 3-2, phường Thuận Phước, quận Hải Châu, Đà Nẵng để tham khảo và mua sắm.

HUỲNH LÊ

;
.
.
.
.
.