.
Kiến trúc đời sống

Những tủ rượu xinh xắn

.

Tết đến, mỗi nhà thường cất giữ vài chai rượu để tiếp khách. Nếu không có một tủ riêng đựng rượu, bạn vẫn có thể cất trữ những chai rượu hay cả bộ sưu tập rượu của mình.

Những chiếc tủ rượu còn mang đến cho không gian nhà bạn một phong cách mới lạ, điểm nhấn ấn tượng và đầy cá tính.

- Tủ rượu mini: Nếu diện tích không gian của bạn quá eo hẹp, bạn chỉ cần thiết kế một ngăn nhỏ gắn vào bên cạnh tủ bếp để trưng bày một vài chai rượu bạn yêu thích. Nó vừa tạo điểm nhấn ấn tượng cho không gian bếp vừa là nơi cất rượu lý tưởng cho bạn.

- Tủ rượu “an toàn”: Để tránh sự nghịch ngợm của con trẻ và bảo đảm “an toàn” cho những chai rượu quý, bạn có thể thiết kế một ngăn để rượu nhỏ, cạnh gian bếp và được bảo đảm bởi một cánh cửa sắt có thiết kế hoa văn đẹp mắt.

- Giá để rượu đơn giản, độc đáo: Với thiết kế đơn giản, dễ làm, tiết kiệm diện tích, bạn có thể tự tay mình thiết kế chiếc giá để rượu kiểu này. Những chai rượu sẽ được treo ngược cổ chai xuống dưới bằng việc khoét những lỗ tròn trên thanh gỗ nhỏ.

- Tủ rượu dưới gầm cầu thang: Thay vì để không gian “chết” dưới gầm cầu thang, bạn nên tận dụng không gian này để thiết kế “hầm rượu” vừa độc vừa lạ nhưng cũng rất tiện ích.

- Tủ đựng rượu quầy bar: Không mất thời gian và tốn nhiều tiền của để thưởng thức không khí những quầy bar, bạn có thể tận hưởng ngay cảm giác đó trong chính không gian nhà mình.

Một chiếc tủ dạng tủ bếp nhưng lại không phải là nơi cất trữ thức ăn, nồi xoong mà là nơi dành riêng cho những chai rượu, những chiếc ly phục vụ chủ nhân với mục đích riêng của nó. Những chai rượu cất trong những chiếc tủ còn những chiếc ly được trưng bày ngay trên giá tạo phong cách giống quầy bar, giúp bạn dễ dàng sử dụng khi cần. Một chiếc vòi và chậu rửa được thiết kế ngay phía dưới cũng tiện rửa và úp ngược ly lên trên.

- “Bức tường” chai: Thay vì xây những bức tường để ngăn chia các phòng bạn có thể thiết kế một chiếc tủ rượu lớn để đạt được mục đích “chia mà không cách”.

H.L (st)

;
.
.
.
.
.