.

"Quỷ đỏ" với nỗi đau đầu gối

.

Chấn thương đầu gối từng làm nhiều ngôi sao của Manchester United chìm vào quên lãng nên giờ đây “Quỷ đỏ” thận trọng với hai ngôi sao sẵn sàng chờ ký hợp đồng dài hạn ở Old Trafford.

Chấn thương gối quá nặng của Falcao làm Manchester United dè chừng.
Chấn thương gối quá nặng của Falcao làm Manchester United dè chừng.

Sir Alex Ferguson thời còn dẫn dắt Manchester United từng đặt cược thành công vào chấn thương của Van Nistelrooy. Mùa hè 2000 khi Nistelrooy vẫn đang chấn thương gối nghiêm trọng nhưng Sir Alex vẫn chấp nhận bỏ ra số tiền chuyển nhượng kỷ lục của CLB lúc bấy giờ là 18,5 triệu bảng để mua chân sút Hà Lan từ CLB PSV Eindhoven. 6 năm chơi bóng tại Old Trafford, Nistelrooy ghi 95 bàn sau 150 trận Premier League.

Nhưng sau đó Sir Alex liên tiếp thất bại với những lần đặt cược chấn thương khác. Một năm sau khi Nistelrooy chuyển sang Real Madrid, Sir Alex quyết định mua Owen Hargreaves dù tiền vệ trụ người Anh gốc Canada này có tiền sử chấn thương nặng cả hai đầu gối. 4 năm ở tại Old Trafford, Hargreaves chỉ chơi có 27 trận Premier League đủ thấy sự thất bại của Sir Alex trong thương vụ này. Tiếp sau vụ Hargreaves, Sir Alex chuyển nhượng tự do cựu thần đồng bóng đá Anh, Michael Owen vào mùa hè 2009. Cựu chân sút số một tuyển Anh mặc chiếc áo số 7 của Ronaldo để lại nhưng cái đầu gối phải cứ tái phát chấn thương liên tục khiến anh không thể tỏa sáng. 3 năm chơi 35 trận và ghi có 5 bàn cho “Quỷ đỏ” là dấu lặng cho cả Sir Alex và Owen.

Thấm thía với những chấn thương gối nghiêm trọng, “Quỷ đỏ” Manchester United giờ đây đặt chế độ chờ với hai ngôi sao lớn của bóng đá thế giới vì chấn thương tương tự. Thủ môn huyền thoại của Barcelona từ giai đoạn 2002 tới 2014 là Victor Valdes đang tập luyện cùng với Manchester United và là học trò cũ của HLV Louis Van Gaal ở Barcelona nhưng chưa chắc được ký hợp đồng vào tháng Giêng tới. Thủ môn dự bị của Manchester United là Lindegaard sẽ rời Old Trafford vào cuối mùa giải này nên ông Van Gaal muốn Valdes dự bị cho David De Gea nhưng chấn thương nặng từ tháng 3 tới nay chưa có dấu hiệu hồi phục hoàn toàn nên BLĐ Manchester United muốn có thêm thời gian thử thách với người gác đền Tây Ban Nha này.

Cũng nằm trong chế độ chờ như Valdes là tiền đạo Radamel Falcao. Chân sút người Colombia đang chơi cho Manchester United theo dạng cho mượn 1 năm từ Monaco. “Quỷ đỏ” chi 6 triệu bảng cho Monaco và có điều khoản hợp đồng mua đứt giá 50 triệu bảng. Tuy nhiên, chấn thương gối từng khiến Falcao phải nghỉ 8 tháng và mất dự World Cup 2014 tái phát trong 6 tuần gần đây đủ làm Manchester United dè chừng. BLĐ Manchester United cũng nói rõ với Falcao rằng anh cần phải chứng minh phong độ và cả khả năng hồi phục chấn thương để tới tháng 4-2015 có thể ký hợp đồng dài hạn. Nếu chấn thương gối không tiến triển thì Manchester United sẽ trả Falcao trở lại Monaco.

TỊNH BẢO

;
.
.
.
.
.