.
Mỗi tuần một địa chỉ

Mới lạ cùng Moka

.

Khi lựa chọn cho mình một quán cà-phê để hẹn hò cùng bè bạn, tôi không nghĩ đến một nơi đơn thuần để đến và uống, mà là một nơi để có thể ngồi nhìn ngắm những góc phố xinh xinh, một nơi đủ yên tĩnh để trò chuyện và đó còn là một nơi cho tôi cảm giác thân thuộc như được trở - về - nhà.

Ly Fresh’N Fruity hấp dẫn tại Moka.
Ly Fresh’N Fruity hấp dẫn tại Moka.

Một đôi lần theo chân người bạn gái đến Moka coffee (73 Yên Bái – Đà Nẵng), tôi thật sự ấn tượng bởi cách bài trí có đôi nét phóng khoáng, nhẹ nhàng phù hợp với đa số bạn trẻ, để từ đó, địa chỉ này dần trở nên quen thuộc. Moka cà-phê là khu nhà hai tầng.

Nếu uống tại địa chỉ này vào buổi sáng, tôi thường chọn cho mình một góc ngồi tầng một để nhìn ngắm không khí nhộn nhịp của đường phố, nơi có hồ nước và vài chậu cây xanh. Nếu đến đây vào buổi chiều hoặc buổi tối, tầng hai dường như thích hợp hơn vì nó đủ yên tĩnh với từng góc ngồi riêng biệt, đủ gần gũi với bạn bè. Ngoài bàn ghế gỗ, quán còn bố trí không gian ngồi bệt, tựa lưng vào gối êm, một kiểu ngồi ưa thích của giới trẻ trong một vài năm trở lại đây.

Một trong những điểm cộng của Moka là cách trang trí đơn giản, không quá rườm rà. Những ghế gỗ thanh thoát, cao, dài mang phong cách bar, trẻ trung đặt cạnh bàn pha chế hay cạnh các ô cửa kính tạo điều kiện cho khách ngồi nhìn ngắm phố phường. Không gian trong nhà, chủ quán sắp đặt bàn gỗ nhỏ đi kèm ba chiếc ghế có gối tựa mang lại cho tôi cảm giác thân thuộc như đang ngồi trong không gian phòng khách của gia đình.

Theo quan sát của chúng tôi, đồ uống ở Moka khá phong phú, ngon, đẹp mắt và có vài kiểu pha chế phù hợp theo từng mùa. Đến đây, ngoài các loại nước uống quen thuộc thường thấy ở quán cà-phê, bạn có thể chọn một ly Thai Tea Fruity, Fresh”n Fruit, Yogurt”n Fruit, Hot Mojito, Granita, Soda hay lẩu trà sữa… thưởng thức để thay đổi khẩu vị. Đơn cử như grantina là loại nước uống gồm trái cây xay nhuyễn, kết hợp với siro Pháp và nước giải khát 7 up, tạo nên vị thơm ngon, lạ miệng.

Ngoài ra, để thu hút khách, Moka còn tạo khung giờ “afternoon tea” (trà chiều) dành cho người đến đây làm việc hoặc đọc sách vào các buổi chiều. Khách đến trong khung giờ này được phục vụ thực đơn bao gồm đồ uống, bánh bông lan trứng muối để “chống đói” trong lúc làm việc. Phong phú hơn, tại Moka còn tổ chức đêm nhạc Aucoustic hằng tuần vào tối thứ sáu, chủ nhật thông qua các nhạc cụ mộc hoặc cổ điển như trống và guitar.

HUỲNH LÊ

;
.
.
.
.
.