.
Kiến trúc đời sống

Mẹo chọn bộ chăn gối cho phòng ngủ

.

Những cơn gió lạnh đầu mùa bắt đầu len lỏi vào cửa sổ. Chuẩn bị một phòng ngủ ấm áp với bộ chăn gối đẹp, màu sắc trang nhã là điều bạn nên nghĩ đến ngay từ bây giờ.

Một bộ chăn gối cần được xem xét kỹ lưỡng, ngoài những tiêu chí như màu sắc phải cân đối hài hòa với không gian, chất liệu tốt bảo đảm không gây hại tới sức khỏe, độ bền cao… còn phải chọn lựa hợp lý theo thuyết phong thủy.

Đối với phòng ngủ không có cửa sổ, thiếu ánh sáng, thường xuyên phải sử dụng bóng đèn gây nhức mỏi mắt, mặt khác không có nhiều khí trời tạo cảm giác bí bách, nóng nực, do vậy gam màu lựa chọn cho tường cũng như bộ chăn gối nên là gam màu sáng, tươi mát để trung hòa như trắng, vàng chanh hay màu bạc hà. Điều này có tác động tích cực đến tâm trạng của gia chủ sau một ngày làm việc mệt mỏi, căng thẳng.

Ngoài ra, nên kết hợp sử dụng chăn gối và các vật dụng nhỏ có màu sắc trẻ trung nổi bật như nâu, đỏ hay xanh lá… để tránh sự đơn điệu cho gian phòng: ví dụ như tường màu trắng thì nên chọn bộ chăn gối sáng màu có họa tiết xanh lá cây, đỏ, cam… đồng màu với đèn ngủ, bình hoa; hoặc nếu bộ  chăn gối có màu vàng rồi thì chăn và gối nên là màu trắng có họa tiết hài hòa với màu vàng như nâu hay xanh cốm… Sự kết hợp các màu sắc tươi sáng như vậy sẽ cùng nhau tôn lên sự tươi mới cho gian phòng.

Ngoài những quy luật phối màu, cũng cần lưu ý đến cả yếu tố  phong thủy.

Nếu chủ nhân của gian phòng thuộc mệnh Kim, nên sử dụng các màu nâu đất, màu vàng hoàng thổ, và dùng màu của mệnh Kim là màu trắng, màu ghi.

Nếu chủ nhân có mệnh Mộc, màu sắc hợp nhất là đen, xám và xanh nước biển. Những màu sắc này có thể được thể hiện ở tấm thảm và bộ chăn gối, kết hợp thêm với các màu sắc tươi sáng ở chăn và gối, bởi vì những gam màu này thường tối, nếu lạm dụng quá nhiều sẽ làm giảm đi tham vọng và mục đích hướng tới trong cuộc sống, vì vậy chỉ nên điểm xuyết vừa phải.

Tương tự như vậy, mệnh Thủy hợp với màu trắng, bạc, kem. Mệnh Hỏa thì nên sử dụng màu xanh lục, xanh da trời, đỏ, hồng, cam, tím. (h2). Mệnh Thổ phù hợp sử dụng màu đỏ, hồng, cam, tím, vàng, nâu.

H.L (st)

;
.
.
.
.
.