.

Tấm gương Caroline Wozniacki

.

Tay vợt nữ hạng 9 thế giới Caroline Wozniacki tham gia cuộc thi chạy marathon ở New York (Mỹ) cách đây tầm ba tuần trong sự kiện mà cô muốn quyên tiền cho tổ chức từ thiện vì trẻ em Team for Kids.

Số tiền cô gái 24 tuổi người Đan Mạch cùng với mọi người quyên được khoảng 50 nghìn bảng Anh. Wozniacki cán đích với thành tích 3 giờ 26 phút 33 giây chẳng có gì đáng lưu ý. Nói tóm lại, nếu không phải là tay vợt hàng đầu thế giới thì cái tên Caroline Wozniacki đã rơi vào quên lãng nhưng mãi cho tới bây giờ nhiều người vẫn xem cô như “hiện tượng” đáng chú ý trong thể thao và cả trong xã hội.

Wozniacki (áo sáng) với cô bạn thân Serena Williams khi cán đích.
Wozniacki (áo sáng) với cô bạn thân Serena Williams khi cán đích.

Caroline Wozniacki quyết định chạy marathon để… giải sầu bị tay golf Rory McIlroy hủy hôn. Cô chạy từ thiện là kiểu “một công đôi việc” nhưng bác sĩ tâm lý người Mỹ Allison Moir-Smith cho rằng Wozniacki xứng đáng là tấm gương để những cô gái trẻ noi theo nếu chẳng may gặp nỗi buồn trong chuyện tình cảm. Wozniacki không ngập trong rượu vodka mà cô đã tích cực tham gia các hoạt động xã hội. “Đấy là một cách phản ứng tích cực mà không phải ai cũng có thể làm được”, bác sĩ Allison Moir-Smith nói.

Caroline Wozniacki tiết lộ bí mật giúp cô chạy nhanh là ăn thật nhiều bắp rang trước khi bước vào cuộc thi. Nhưng rất nhiều đồng nghiệp cả nam lẫn nữ đều ngã mũ chào thua về sự dẻo dai. Cách đây hơn một tháng, Chủ tịch Liên đoàn quần vợt Nga từng gọi chị em nhà Williams là “anh em nhà Williams” vì mức độ cơ bắp của hai chị em người Mỹ. Cô em Serena là bạn thân của Wozniacki, cổ vũ nhiệt tình cho Wozniacki nhưng cô thừa nhận không đủ sự dẻo dai để chạy 42,195 km như Wozniacki.

Tay vợt nam số một thế giới cũng thuộc típ VĐV chơi thiên về thể lực như Novak Djokovic rất phục thái độ kiên trì của Wozniacki. Hai người cùng sống ở Monaco, Djokovic hằng ngày đều thấy tập chạy. Đó là thứ tay vợt người Serbia chưa tính thử sức mà hẹn tới khi giã từ sự nghiệp thi đấu quần vợt mới nghĩ tới. Andy Murray “mảnh mai” người Anh cũng tiếp lời Djokovic là chỉ thử sức ở marathon sau khi gác vợt.

Cựu tay vợt số một thế giới Roger Federer cũng bày tỏ ý định tham gia chạy marathon sau khi giải nghệ và giải thích rõ lý do. Nguyên nhân là việc tích lũy thể lực ở hai môn thể thao hoàn toàn khác nhau. Ở môn quần vợt, VĐV thi đấu chạy 10 giây và có thời gian 10 giây tiếp theo để nghỉ ngơi. VĐV chạy marathon phải liên tục chạy trong hơn 2 tiếng đồng hồ. “Wozniacki quả là dẻo dai và có tinh thần rất tốt để vượt qua khó khăn cuộc sống hiện nay”, Federer khen ngợi.

TỊNH BẢO

;
.
.
.
.
.