.

Hollywood vinh danh tài tử McConaughey

.

Nam diễn viên chính trong bộ phim Interstellar (tạm dịch: Chinh phục các vì sao) là Matthew McConaughey vừa đón nhận thêm một tin vui trong năm nay khi anh được trao tặng một ngôi sao trên Đại lộ danh vọng của Hollywood.

McConaughey cùng gia đình trong buổi lễ gắn sao.
McConaughey cùng gia đình trong buổi lễ gắn sao.

Trong buổi lễ gắn sao cùng các thành viên trong gia đình gồm vợ anh Camila và các con Levi (6 tuổi), Vida (4 tuổi), Livingston (sắp tròn 2 tuổi), McConaughey hạnh phúc chia sẻ: “Tôi có thể hạnh phúc nói rằng tôi yêu việc các con mình gắn bó với công việc của tôi và được gặp những đồng nghiệp của tôi”. McConaughey cũng khẳng định vợ anh là hậu phương vững chắc và giúp đỡ anh rất nhiều.

“Khi tôi phải làm việc, cô ấy thường nói với các con rằng, chuẩn bị nào các con, tất cả chúng ta sẽ cùng lên đường. Camila luôn nói với tôi rằng, anh là trụ cột của gia đình và mẹ con em sẽ đi cùng anh. Đây là sự nghiệp của anh. Có cô ấy quả thực là một niềm vinh hạnh lớn”.

Gần đây, nhiều khán giả biết đến anh qua bộ phim bom tấn Interstellar thu về hơn 300 triệu USD chỉ sau 2 tuần công chiếu. Và ngôi sao này đang đứng trước cơ hội được trao giải Oscar thứ hai liên tiếp khi màn trình diễn của anh trong Interstellar nhận được vô số lời ca ngợi từ người hâm mộ lẫn giới phê bình.

Tuy nhiên, năm 2014 mới thực sự là một năm đặc biệt đối với nam tài tử 45 tuổi này khi hồi đầu năm, anh được trao giải Oscar Nam diễn viên chính xuất sắc nhất với vai bệnh nhân mắc căn bệnh AIDS trong Dallas Buyers Club (tạm dịch: Câu lạc bộ khách hàng Dallas). Sau đó, McConaughey còn được đề cử một giải Emmy nhờ nhân vật thám tử Cohle trong loạt phim truyền hình đình đám True Detective (tạm dịch: Thám tử chân chính) của đài HBO.

Sau gần 20 năm trong sự nghiệp diễn xuất, chiến thắng tượng vàng danh giá với vai bệnh nhân AIDS trong phim Dallas Buyers Club là phần thưởng xứng đáng dành cho McConaughey bởi anh đã hy sinh hết mình cho vai diễn một chàng cao bồi mắc bệnh AIDS. Anh đã ăn kiêng để giảm hơn 10kg và có ngoại hình tiều tụy cho vai diễn này. Nhờ vậy McConaughey đã xuất sắc vượt qua các đối thủ đáng gờm như Leonardo DiCaprio, Christian Bale, Chiwetel Ejiofor và Bruce Dern.

Đại lộ Danh vọng Hollywood (tên tiếng Anh: Hollywood Walk of Fame) là một lề đường dọc đại lộ Hollywood và phố Vine ở California, Hoa Kỳ, gắn hơn 2.000 ngôi sao năm cánh có tên các nhân vật nổi tiếng được Hollywood vinh danh vì những đóng góp của họ trong ngành công nghiệp giải trí. Ngôi sao đầu tiên được tặng thưởng vào ngày 9 tháng 2 năm 1960 là dành cho Joanne Woodward.

Mỗi ngôi sao gồm một viên đá lát bao gồm một ngôi sao năm cánh màu hồng có viền đồng và lát vào một viên than đá hình vuông. Phía trong ngôi sao hồng là tên của người được vinh danh được dát bằng đồng, dưới đó là biểu tượng tròn bằng đồng biểu thị danh mục ngành nghề của người được tặng. Việc được gắn sao tại Đại lộ Danh vọng Hollywood là niềm vinh dự lớn mà bất kỳ diễn viên nào làm trong ngành nghệ thuật cũng mơ ước.

GIA HUY

;
.
.
.
.
.