.

Robert Downey sẽ tái xuất trong Captain America 3

.

Theo nguồn tin mới từ tờ Variety, nam diễn viên thủ vai Iron Man (Người sắt) là Robert Downey sẽ tham gia phần tiếp theo của Captain America. Hiện nay Robert Downey đang hoàn tất những thủ tục với Marvel để góp mặt trong Captain America 3 - bom tấn được cho là dựa trên nội dung loạt truyện tranh Civil War (Nội chiến) và dự kiến ra mắt khán giả vào ngày 6-5-2016.

Dù đã ngoài 40 nhưng Robert Downey vẫn đang ở đỉnh cao trong sự nghiệp.
Dù đã ngoài 40 nhưng Robert Downey vẫn đang ở đỉnh cao trong sự nghiệp.

Hai tập đầu của Captain America có tên The First Avenger (Kẻ báo thù đầu tiên) và The Winter Soldier (Chiến binh mùa đông) đã gặt hái thành công lớn về doanh thu; trong đó, tập phim Chiến binh mùa đông hiện đang là một trong những phim ăn khách nhất năm 2014 với 714 triệu USD doanh thu toàn cầu. Cách đây không lâu, đạo diễn Anthony Russo của phần hai và cũng sẽ là người đạo diễn Captain America 3 từng chia sẻ: “Tôi không thể tiết lộ cụ thể ai sẽ góp mặt trong bộ phim sắp tới, nhưng chắc chắn người hâm mộ sẽ vô cùng hào hứng khi biết đó là ai”.

Loạt truyện Nội chiến tập hợp nhiều siêu anh hùng của Marvel được xuất bản lần đầu năm 2006 và hiện đại gia làng giải trí này đang có kế hoạch khởi động lại Nội chiến vào đầu năm 2015 để giúp độc giả dễ dàng hình dung về Captain America 3.

Khi tham gia Kẻ báo thù đầu tiên, Robert Downey đã nhận được 50 triệu USD và sẽ có cát-xê khoảng 40 triệu USD khi góp mặt trong Captain America 3. Nếu Captain America 3 vượt qua doanh thu 714 triệu USD của Chiến binh mùa đông thì nam diễn viên này sẽ còn nhận được thêm một khoản tiền thưởng. Nhờ tấm ngân phiếu trị giá 75 triệu USD nhận được khi đóng Người sắt 3, tạp chí Forbes đã bình chọn Downey là diễn viên được trả thù lao hậu hĩnh nhất Hollywood trong năm 2014.

Dù trải qua nhiều thăng trầm và có lúc phải ngồi tù, đi cai nghiện, tài tử sinh năm 1965 vẫn không gục ngã và vươn lên đỉnh cao danh vọng khi đã ngoài 40 tuổi. Dù nhiều tật nhưng tài năng của Robert Downey vẫn đủ để anh có một vị trí trong dàn sao trẻ của Hollywood. Học ballet cổ điển tại Anh từ năm 10 tuổi, tham gia học diễn xuất tại New York thời niên thiếu và tới năm 1982 thì quyết định bỏ học trường Santa Monica để theo nghiệp diễn, Robert cho thấy khát khao cháy bỏng để vươn lên thành một ngôi sao. Sau khi tham gia chương trình truyền hình nổi tiếng Saturday Night Lives và bị thải loại sau đó do chưa đủ độ hài hước, anh có những vai diễn đột phá trong Turf Turf (1985) hay Weird Science (1985).

Đến năm 1987, Robert Downey vào vai Jullian Wells trong Less Than Zero, nói về một chàng trai giàu có mất kiểm soát trong cuộc sống do nghiện ngập - gần như tương tự với cuộc đời anh. Dù được Tạp chí New York Times ca ngợi vai diễn “có sức lay động lớn lao” song Robert không quá hạnh phúc bởi nó như một sự phóng đại bản thân. Tới năm 1992, Robert Downey mới thực sự thành danh với vai diễn huyền thoại điện ảnh Charlie Chaplin trong bộ phim cùng tên. Để vào vai “vua hề Charlo”, Robert nghiên cứu các băng ghi hình Chaplin để bắt chước dáng đi, học cách chơi violin và tennis bằng tay trái như cố diễn viên. Những nỗ lực trên đã đem tới cho anh một đề cử Oscar “Nam diễn viên chính xuất sắc” năm sau đó. Hiện những bộ phim Marvel vẫn đang là đỉnh cao trong sự nghiệp của ngôi sao từng được đề cử Oscar này.

GIA HUY

;
.
.
.
.
.