.
Những cái nhất ở Đà Nẵng

Bãi biển Mỹ Khê

.

Năm 2005, bãi biển Mỹ Khê được tạp chí Forbes (Mỹ) bình chọn là một trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. Đây là một trong những bãi biển thu hút khách du lịch nhiều nhất ở Đà Nẵng.

Giải đua thuyền kayak “Vượt sóng Mỹ Khê” lần đầu tiên tổ chức ở bãi biển Mỹ Khê. Ảnh: L.G.L
Giải đua thuyền kayak “Vượt sóng Mỹ Khê” lần đầu tiên tổ chức ở bãi biển Mỹ Khê. Ảnh: L.G.L

Nói về bãi biển Đà Nẵng là người ta nghĩ ngay đến một loạt bãi biển đẹp ở phía đông thành phố, chạy theo hình vòng cung, bắt đầu từ phía bắc với bán đảo Sơn Trà đến phía nam là khu danh thắng Ngũ Hành Sơn, trong đó nổi tiếng nhất là bãi biển Mỹ Khê.

Có thể nói, bãi biển Đà Nẵng nói chung, bãi biển Mỹ Khê nói riêng, được cả thế giới biết đến phần lớn là nhờ Furama Resort Đà Nẵng, khu nghỉ dưỡng hạng sang đầu tiên của Việt Nam tọa lạc ngay trên bãi biển Mỹ Khê, hằng năm đón một lượng khách quốc tế khá ổn định. Thêm vào đó, trước năm 1975, quân đội Mỹ đã chiếm đóng và thiết lập tại đây một số cơ sở dịch vụ để phục vụ nhu cầu giải trí, vui chơi của binh lính Mỹ. Sau năm 1975, nhiều cựu binh Mỹ đã quay lại nơi này cùng với gia đình, bè bạn và góp phần quảng bá hình ảnh bãi biển Đà Nẵng ra thế giới.

Lý giải cho việc hình thành những bãi cát trắng ven bờ biển Đà Nẵng, tác giả Võ Văn Dật (Võ Hương An) đã viết trong bài “Hai thành phố và con sông xưa”: “Bờ biển Ðà Nẵng - xứ Quảng vốn khúc khuỷu nhưng đã được san bằng qua phương thức cồn cát-đầm phá, các mõm núi nhô ra biển được nối liền bởi các dải cồn, hải lưu chảy nhanh hơn bùn sét do hệ sông Vu Gia - Thu Bồn mang ra đã ít, lại bị cuốn đi xa nên ven biển gồm toàn cát trắng xám. Cũng vì thế mà có nhiều bãi tắm đẹp, tốt như Tiên Sa, Non Nước, Mỹ Khê. Sóng gió biển vun cát nên cồn trong khi sông tải phù sa ra biển. Sông và biển phối hợp nhau tạo nên đất nước, và ảnh hưởng vào văn hóa con người”.

Sở hữu vẻ đẹp trời cho, bãi biển Mỹ Khê đã “hút hồn” du khách bởi những bãi cát trắng mịn nổi bật bên màu xanh ngăn ngắt của nước biển. Không gian thoáng đãng, nắng gió hiền hòa, trải dài trên một cung đường thơ mộng mang những tên đất, tên người gắn với lịch sử - văn hóa của đất nước: Hoàng Sa - Võ Nguyên Giáp - Trường Sa. Để cảm nhận được vẻ đẹp của “bãi biển đẹp nhất hành tinh” này, khách có thể lưu trú tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng phía đông hoặc phía tây sông Hàn, bởi từ trung tâm thành phố chỉ đi dăm phút (qua các cây cầu đẹp như cầu Sông Hàn, cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý...) là đã đến biển.

Môi trường du lịch ở các khu vực bãi tắm Đà Nẵng tương đối tốt. Bãi tắm Mỹ Khê không chỉ là một địa diểm du lịch nổi tiếng của Đà Nẵng thu hút lượng khách tới nghỉ dưỡng, tắm biển, tham quan mà còn là nơi “trốn nóng” của người dân thành phố và các tỉnh, thành bạn. Công viên Biển Đông có bãi tắm đêm, nơi đây được quản lý chặt chẽ nên vấn đề an ninh được bảo đảm tốt, có đội cứu hộ chuyên nghiệp thường xuyên túc trực bảo đảm sự an toàn cho du khách.

Nhằm tăng sức hấp dẫn của bãi biển Đà Nẵng, Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng đã tổ chức nhiều hoạt động đình đám trên vòng cung bãi biển Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn mà “điểm nhấn” là bãi biển Mỹ Khê. Năm 2014, “Mùa du lịch hè Đà Nẵng” khởi động vào đầu tháng 5 vừa qua, đơn vị lần đầu tiên tổ chức Giải đua thuyền kayak “Vượt sóng Mỹ Khê” không chuyên, thu hút 18 đội là các thành viên của các CLB Kayak Đà Nẵng và các tỉnh, thành trên cả nước. Cùng hàng loạt các hoạt động khác, Ban tổ chức đã nỗ lực làm mới chương trình nhằm gia tăng “chỉ số hấp dẫn” cho thương hiệu du lịch biển Đà Nẵng.

LÊ GIA LỘC

;
.
.
.
.
.