.
Mỗi tuần một địa chỉ

Ngon miệng với bánh rau câu

.

Đã qua thời con nít thèm ăn nên chiếc bánh kem tươi truyền thống dù hấp dẫn đến đâu cũng khó hấp dẫn chị em có xu hướng giảm cân. Vì thế, nó chỉ được mọi người sử dụng trong một số tiệc cưới, sinh nhật hoặc mừng thọ và sau đó, nhiều phần trong chiếc bánh ấy “bị” bỏ vào tủ lạnh và… quên đi.

 

Thời gian gần đây, một số chị em truyền tai nhau một loại bánh sinh nhật mang hương vị mới làm bằng nguyên liệu thạch rau câu (hay còn gọi là bánh đông sương). Chiếc bánh này có ưu điểm không quá ngọt, mát lạnh, được tô điểm bằng những bông hoa nhiều màu sắc với trái cây tươi như xoài, bưởi, dâu tây, kiwi, cam hay nho, mận khô. Ở Đà Nẵng, để mua được những chiếc bánh rau câu hấp dẫn này, chị em có thể đến địa chỉ 226 Trần Cao Vân, quận Thanh Khê.

Chị Liên, chủ nhân địa chỉ trên chia sẻ để làm bánh đông sương không khó, cái khó là tạo ra một chiếc bánh đẹp, hài hòa về hình dáng, màu sắc và cần pha chế khéo léo để mang lại hương vị thơm ngon. Muốn làm bánh, bạn cần bột rau câu, nước, đường, khuôn hình - chữ - số và khuôn tạo hoa. Có thể chuẩn bị thêm hương vị các loại trái cây yêu thích.

Rau câu ngâm trong vài phút cho nở, nấu với lượng nước vừa đủ, sau đó cho đường và một số hương vị trái cây (theo hướng dẫn trên bao bì). Rau câu sau khi nấu chín cho vào khuôn hình bánh sinh nhật để nguội rồi đổ thêm một lớp rau câu khác màu lên trên, cứ như thế đến khi bạn có chiều cao bánh phù hợp. Ở lớp rau câu sau cùng, hãy xếp từng miếng trái cây lên trên để tạo nên chiếc bánh đẹp, chất lượng và nhiều dinh dưỡng. Khi làm xong công đoạn này, cần để bánh vào tủ lạnh cho đông cứng.

Thời gian chờ bánh đông, chúng ta có thể làm đông sương hình cánh hoa, chữ, số để trang trí lên chiếc bánh theo khuôn mẫu có sẵn. Khi công đoạn sắp chữ hoàn thành sẽ đổ một lớp rau câu mỏng để tránh dòng chữ bị xê dịch.

Những chiếc bánh sinh nhật làm bằng rau câu, trái cây tươi được xem là sự kết hợp hoàn hảo giữa khuôn mẫu bánh truyền thống và nhu cầu thực tế của chị em hiện nay. Với sự phong phú của nguyên liệu trái cây, bạn có thể tự tạo cho mình những chiếc bánh nhiều hương vị, màu sắc khác nhau và cùng người thân thưởng thức đến miếng cuối cùng.

HUỲNH LÊ

;
.
.
.
.
.