.
Kiến trúc đời sống

Dùng gỗ composite cho sàn ngoài trời

.

Sử dụng vật liệu gỗ cho không gian ngoài trời sẽ mang lại cho ngôi nhà của bạn một sự ấm cúng, thân thiện, một nét duyên dáng khó cưỡng. Tuy nhiên để có một sàn gỗ có thể chịu được ẩm ướt hay nắng nóng, thì một loại vật liệu thay thế gỗ tự nhiên là gỗ composite giúp bạn tránh mọi ưu phiền có thể gặp phải khi sử dụng; và đặc biệt là giá thành có thể chấp nhận được so với các loại gỗ cao cấp dùng ở ngoài trời.

Gỗ composite dùng để lát sàn là sự pha trộn giữa 50% nhựa PVC hay PE với 50% là bột gỗ, vật liệu gỗ composite được ưa chuông bởi độ bền và ổn định rất cao.

Gỗ composite là loại vật liệu rất phù hợp cho các khu vực như sàn hồ bơi, sàn ban-công, sân thượng… nơi thường xuyên phải chịu một độ ẩm rất cao, nhờ vào đặc tính chống mối mọt, không thấm nước, không bị trơn trượt. Ngoài ra gỗ composite còn có thể sử dụng ở tất cả các khu vực khác trong nhà, tùy thuộc vào yêu cầu thẩm mỹ và công năng của bạn.

Với 50% thành phần là nhựa, gỗ composite cho bạn sự lựa chọn phong phú về màu sắc cũng như hoa văn. Gần đây của các nhà sản xuất gỗ composite cố gắng làm cho hình thức của vật liệu này trở nên giống với gỗ tự nhiên, với các chủng loại khác nhau như sồi, óc chó, teck…

Trên thị trường hiện nay, gỗ composite có giá dao động từ khoảng 500.000 -2.000.000 đồng/m². Các loại gỗ từ châu Âu có màu sắc gần với gỗ tự nhiên hơn, và có độ bền màu rất tốt. Các loại gỗ từ Trung Quốc cho màu sắc phong phú hơn, nhưng có độ bền màu không tốt bằng. Thường thì các loại này sẽ bị phai màu khoảng 10 - 15% sau một thời gian đầu sử dụng, trước khi đạt đến độ ổn định về màu sắc.

Việc bảo dưỡng sàn gỗ composite khá đơn giản. Bạn có thể dùng nước lau sàn thông thường để lau chùi thường xuyên. Một năm một lần, bạn cần mời đội ngũ bảo trì chuyên nghiệp đến để làm mới sàn gỗ. Khi có một vết bẩn trên sàn gỗ, cần lau chùi ngay hoặc chà sơ qua bằng giấy nhám mịn sẽ làm vết bẩn biến mất mà không ảnh hưởng gì đến mặt sàn.

H.L (st)

;
.
.
.
.
.