.

Gone Girl khởi đầu suôn sẻ

.

Cùng với phim kinh dị Annabelle, sự xuất hiện của ứng cử viên Oscar Gone Girl (tạm dịch: Cô gái mất tích) trong tháng 10 đã thổi một làn gió mới vào sự ảm đạm của các rạp chiếu. Đây là lần thứ hai trong lịch sử phòng vé Bắc Mỹ có hai bộ phim thu về trên 30 triệu USD trong tuần đầu ra mắt để chiếm lĩnh hai vị trí dẫn đầu.

Diễn viên Rosamund Pike là sự lựa chọn sáng suốt của đạo diễn David Fincher trong bộ phim Gone Girl.
Diễn viên Rosamund Pike là sự lựa chọn sáng suốt của đạo diễn David Fincher trong bộ phim Gone Girl.

Ngay từ khi mới ra mắt vào năm 2012, cuốn tiểu thuyết Gone Girl của nữ tác giả Gillian Flynn đã trở thành một hiện tượng trong làng xuất bản. Với nội dung ly kỳ cùng sự mới lạ trong cách viết, cuốn sách đã khiến nhiều người tìm đọc. Chỉ trong vòng một năm đầu tiên xuất bản, Gone Girl đã bán được hai triệu bản và có mặt trong danh sách “Best-seller” của tờ New York Times. Nắm bắt được điều này, đạo diễn nổi tiếng David Fincher đã chuyển thể lên màn ảnh rộng với phần kịch bản do chính tác giả Flynn chỉnh sửa để gây bất ngờ cho cả những ai từng đọc sách.

Nội dung bộ phim xoay quanh cuộc sống bị đảo lộn của Nick Dunne (Ben Affleck thủ vai), khi anh thông báo người vợ Amy (Rosamund Pike đóng) bị mất tích vào dịp lễ kỷ niệm 5 năm ngày cưới. Nếu như ban đầu, mọi người còn tỏ ra cảm thông với sự mất mát của Nick thì dần dần, cảm giác đó đã thay đổi. Dưới sức ép từ giới truyền thông và cảnh sát, Nick dần dần có những biểu hiện khác lạ và để lộ ra rằng mình đã không hoàn toàn thành thật. Từ kẻ nhận được sự thương xót từ dư luận, Nick trở thành “kẻ bị ghét nhất nước Mỹ” và bị tất cả đặt câu hỏi: Liệu đây có phải là kẻ sát nhân đã khiến Amy biến mất?

Với nhan sắc kiều diễm đầy quyến rũ, Rosamund Pike dường như là sự lựa chọn sáng suốt của đạo diễn David Fincher khi dành cho cô vai Amy trong bộ phim này. Tên tuổi Rosamund giờ đây đã ngày càng nổi bật hơn và đã có một vị trí cao hơn. Cô không còn khép mình trong những bộ phim điện ảnh tại quê nhà mà đã được kinh đô điện ảnh Hollywood bắt đầu nhớ đến tên tuổi của cô.

Nhờ tài năng diễn xuất của Ben Affleck và Rosamund Pike, ngay từ ngày đầu tiên ra rạp, Gone Girl đã thu hút người xem kéo đến rạp và thu về khoảng 13,2 triệu USD. Thậm chí, bộ phim này còn vượt qua những ứng cử viên Oscar trong quá khứ được ra mắt cùng thời điểm như Captain Phillips (8,5 triệu USD), Argo (5,9 triệu USD) và cả The Social Network (8 triệu USD) của chính David Fincher. Nhiều người cho rằng, chỉ 20 triệu USD trong dịp cuối tuần ra mắt đã đủ để các nhà sản xuất hài lòng, nhưng Gone Girl còn làm được hơn thế với 38 triệu USD và trở thành ngôi vị số một phòng vé.

Ngoài ra, bộ phim còn nhận được đánh giá rất tích cực từ người hâm mộ và giới chuyên môn khi nhận điểm 8,7/10 tại IMDB và 87% trên trang Rotten Tomatoes. Các cây viết của USA Today, Variety hay Entertainment Weekly đều cho bộ phim điểm số tối đa và nhận định tác phẩm ly kỳ này là một trong những bộ phim đáng xem nhất của năm 2014 và diễn xuất của cựu “Bond Girl” Rosamund Pike tràn trề hy vọng được đề cử Oscar năm 2015.

Được biết, Gone Girl cũng sẽ ra mắt khán giả Việt Nam từ 27-10 với tựa “Cô gái mất tích.”

GIA HUY

;
.
.
.
.
.