.

Bẽ mặt

.

1. VĐV ném đĩa người Đức, Robert Harting chính thức đề nghị Liên đoàn Điền kinh quốc tế (IAAF) rút tên anh ra khỏi danh sách 10 ứng cử viên cho danh hiệu VĐV xuất sắc nhất thế giới năm 2014.

Lý do rất đơn giản: Harting cho rằng IAAF không phân biệt được đâu là VĐV thi đấu trung thực và VĐV gian lận doping. Xét về mặt danh tiếng, Robert Harting chẳng thể so bì với VĐV chạy nước rút người Mỹ, Justin Gatlin nhưng Harting quyết không chịu ngồi cùng chiếu với Gatlin lần này bởi vì Gatlin từng là VĐV gian lận. Gatlin từng bị cấm thi đấu 4 năm (2006-2010) vì sử dụng doping.

Robert Harting làm IAAF bẽ mặt.
Robert Harting làm IAAF bẽ mặt.

IAAF thực sự bẽ mặt với quyết định rút lui gây sốc của Harting. VĐV người Đức có phần cực đoan nhưng lịch sử của danh hiệu VĐV xuất sắc nhất thế giới kể từ lần đầu tiên vào năm 1988 đã cho thấy chưa bao giờ một VĐV được vinh danh đã từng “nhúng chàm” trước đó.

Trong cuộc đua danh hiệu năm nay, Gatlin có vẻ chiếm ưu thế nhờ danh hiệu người chạy nhanh nhất trong năm 2014 nhưng sau hành động gây sốc của Harting có thể khiến cho người bầu chọn cho Gatlin cân nhắc hơn khi mà tân kỷ lục marathon thế giới Dennis Kimetto (Kenya) và VĐV nhảy cao Mutaz Essa Barshim (Qatar)… ấn tượng không kém.

2. Thế giới vừa choáng với thói khoe khoang của võ sĩ quyền anh bất bại người Mỹ Floyd Mayweather khi chụp với một đống tiền USD trên giường. Võ sĩ 37 tuổi được mệnh danh là “Người đàn ông tiền” nhằm ám chỉ thói khoe khoang của Mayweather.

Mayweather “quê” vì người phụ nữ trong tiệm hớt tóc chẳng biết mình là ai.
Mayweather “quê” vì người phụ nữ trong tiệm hớt tóc chẳng biết mình là ai.

Ngoài thói khoe khoang, Mayweather còn tự tin rằng mình đi tới đâu là cả thế giới biết tới đó. Cách đây vài ngày, võ sĩ 37 tuổi gặp một phen bẽ mặt khi bước vào tiệm hớt tóc ở thủ đô Luân Đôn (Anh). Anh to miệng bảo rằng anh là võ sĩ chưa từng thất bại trận nào, là VĐV có được thu nhập cao nhất thế giới. Anh chỉ cần xuất hiện 72 phút trên sàn đấu trong 2 trận đánh đã kiếm được 105 triệu USD.

Nói gì thì nói, người phụ nữ là chủ tiệm hớt tóc vẫn giữ nguyên ý kiến là cô chẳng hề biết một con người nổi tiếng có tên Floyd Mayweather. Người phụ nữ còn bảo cô chỉ biết võ sĩ thép lừng danh một thời Mike Tyson, thậm chí biết VĐV chạy nhanh nhất hành tinh Usain Bolt chứ chẳng bao giờ nghe cái tên Floyd Mayweather.  

TỊNH BẢO

;
.
.
.
.
.