.
Mỗi tuần một địa chỉ

Ngon miệng cùng bánh pancake

.

Thời gian gần đây, bánh pancake thực sự hấp dẫn những bạn nữ khéo tay bởi nó được chế biến từ 3 nguyên liệu chủ đạo là sữa, bột mì và trứng. Ở các nước châu Âu, bánh pancake là món ăn sáng được nhiều người ưa chuộng, mang hương vị thơm ngon, chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết từ bột, trứng, sữa, đặc biệt có thể ăn kết hợp với các loại mứt, trái cây. Công thức chế biến món bánh này khá nhanh và không cầu kỳ, chỉ cần 15 phút có thể cho ra mẻ bánh đầu tiên cho cả nhà cùng thưởng thức.

Đĩa bánh pancake hương chuối hấp dẫn tại Savour. Ảnh: P.T
Đĩa bánh pancake hương chuối hấp dẫn tại Savour. Ảnh: P.T

Pancake còn được coi là món ăn chơi lý tưởng trong những ngày thu lạnh. Là bánh nướng nhưng không cần lò nướng, hầu hết các đầu bếp trẻ đều chế biến bánh pancake bằng chảo. Để hương vị ngon hơn, họ kết hợp bột trứng với nguyên liệu từ trái cây như xoài, dâu tây, mít, ngô, đào, quế, việt quất, nho… Nhờ sự sáng tạo này mà mỗi chiếc bánh pancake sẽ mang đến một hương vị khác nhau, tạo cảm giác không nhàm chán khi thưởng thức.

Như đã nói ở trên, công thức chế biến bánh pancake khá đơn giản. Đầu bếp sẽ cho bột mì, đường, bột nở và muối vào tô trộn đều, từ từ thêm đường và dầu ăn vào khuấy đến khi có được hỗn hợp bột đồng nhất thì để bột nghỉ khoảng 10 phút. Sau đó khuấy đều bột một lần nữa và làm nóng chảo với lửa lớn. Khi chảo thật nóng, tắt bếp khoảng 5 phút rồi bật bếp lên, để lửa vừa, phết một lớp bơ mỏng lên bề mặt chảo và đổ một muỗng bột vào đó, bạn lưu ý không dàn bột mà để bột tự chảy loang đều trên mặt chảo. Khi trên bề mặt nổi đầy bọt khí, bạn sẽ lật mặt bánh lại chiên tiếp khoảng 1 phút nữa bánh sẽ chín.

Nếu chưa tự tin vào tay nghề của mình, bạn có thể ghé quán Savour ở số 169 Lê Độ, TP. Đà Nẵng để thưởng thức món bánh pancake. Tại đây có rất nhiều loại bánh pancake kết hợp với dâu, kem, việt quất, socola và các loại trái cây khác… Để thay đổi khẩu vị và thưởng thức nhiều hơn, bạn có thể kết hợp nhiều nguyên liệu trong 1 đĩa. Dù chỉ là quán nhỏ, phù hợp với giới trẻ nhưng cách bài trí món ăn ở đây khá bắt mắt và rất “Tây”, mang lại cảm giác sang trọng và hấp dẫn khách hàng.

Ngoài món bánh pancake, quán Savour còn thu hút giới trẻ bởi cách pha chế các loại nước uống khá ngon và lạ như dừa tắc, soda grenadine, trà sữa cùng kem tươi, cà-phê, sò điệp nướng, nem chua nướng Bình Định. Giữa tiết trời đang dần vào mùa mưa, việc thưởng thức một chiếc bánh pancake nóng hổi sẽ là sự lựa chọn đúng đắn và vô cùng thú vị.

PHI TUÂN

;
.
.
.
.
.