.

Mê đua xe hơn chứng khoán

.

Năm 2004, Chris Atkinson bắt đầu thi đấu môn đua ô-tô du lịch cho đội Subaru. 10 năm sau, tay đua người Úc này đang đầu quân cho đội Hyundai Sell World Rally. Tròn thập niên “lặn lội” trên các đường đua ô-tô du lịch nhưng Atkinson chưa một lần bước lên bục vinh quang.

Chris Atkinson bên chiếc xe của Hyundai.
Chris Atkinson bên chiếc xe của Hyundai.

Rất nhiều lần, gia đình anh khuyên anh bỏ quách đi nghiệp đua xe đầy nguy hiểm này để trở lại công việc của anh chàng công chức cổ cồn trắng. Hơn nữa, Atkinson đã 34 tuổi nhưng anh nhất định không chịu từ bỏ. Ngay cả công việc giờ đây của anh ở đội Hyundai Sell World Rally cũng chỉ là bán thời gian thôi nhưng Atkinson luôn cảm thấy thú vị sau vô-lăng.

Trước khi trở thành tay đua ô-tô du lịch, Chris Atkinson là chàng trai được bạn bè nể phục vì rất thông minh. Atkinson kiếm được học bổng của trường Đại học Bond ở Queenland. Anh chỉ cần hai năm thay vì bốn năm để hoàn tất chương trình đại học và làm việc cho công ty chứng khoán Brisbane lúc mới 19 tuổi. Nhiều tờ báo Úc thời điểm đó cho biết Atkinson là nhà môi giới chứng khoán trẻ tuổi nhất của Úc. Atkinson được nhiều đồng nghiệp lớn tuổi nhận xét là con người nhiều triển vọng.

Vậy mà không lâu sau đó, Atkinson nhận ra nhà môi giới chứng khoán không phải là niềm đam mê của mình. Trong lúc tìm kiếm công việc mới, Atkinson nhớ mang máng về một lần được bố mình chở trên chiếc ô-tô đua du lịch do anh trai mua về. Atkinson cũng theo anh mình tới xem các cuộc đua ô-tô du lịch như cách giải khuây sau những buổi làm việc ở sàn chứng khoán chán ngắt.

Rồi một lần theo anh trai tới nơi luyện tập đua xe, Atkinson thử sức mình với những động tác chạy xe cơ bản. Chỉ chừng ấy thôi cũng đã đủ thuyết phục những người ở nơi luyện tập đua xe đưa ra nhận xét Atkinson có triển vọng hơn anh trai mình dù anh trai đã có 2 năm tập luyện.

Lúc đó, Atkinson mới 21 tuổi. Anh bắt đầu xin cắt giảm thời gian làm việc tại sàn chứng khoán ở Brisbane để tập lái xe đua nhằm thỏa chí đam mê vừa mới xuất hiện. Càng tập luyện, Atkinson càng thấy thú vị và càng nhận ra công việc môi giới chứng khoán quá nhàm chán. Ngay cả khi thi đấu không thành công, Atkinson vẫn thấy nghề nguy hiểm này vẫn xứng đáng theo đuổi hơn là quay trở lại làm việc ở sàn chứng khoán.

TỊNH BẢO

;
.
.
.
.
.