.
Kiến trúc đời sống

Thiết kế không gian cho bé

.

Với trẻ nhỏ, không gian vui chơi chính thường là dưới sàn nhà thay vì những chiếc ghế sofa, vì thế khi thiết kế phòng cho bé, bạn cần đầu tư cho sàn nhà thật ấn tượng.

Thay vì để sàn nhà thô mộc đơn giản với gạch men hoặc sàn gỗ, bạn nên dùng những tấm thảm vui mắt với những gam màu tươi tắn, họa tiết ngộ nghĩnh để thu hút sự chú ý của bé yêu. Ngoài ra thảm vui chơi giúp bé không bị ngã hay trượt chân, tránh được những tai nạn đáng tiếc.

 

Tùy theo sở thích của bé, bạn có thể trang trí không gian riêng tư của bé bằng những bức tranh ảnh, có thể là những nhân vật hoạt hình, phong cảnh đồng quê…

Tất cả trẻ nhỏ đều yêu thích những trò chơi vui nhộn, thậm chí khi vào tuổi “teen” chúng vẫn còn giữ sở thích này. Để tiết kiệm thời gian và tiền của khi đưa bé đến những khu vui chơi công cộng, bạn có thể thiết kế không gian vui chơi cho bé ngay chính trong không gian nhà bạn.

 

Thật thiếu sót nếu bạn lãng quên trần nhà và “để mộc” nó khi thiết kế, bởi chỉ cần những chi tiết nhỏ như chiếc đèn chùm ngộ nghĩnh hay chiếc quạt trần đa sắc màu cũng sẽ mang lại “điểm cộng” cho căn phòng.

Ngoài ra bạn cũng có thể trang trí trần nhà với những hình thù bé yêu thích hoặc trang trí bằng những bức tranh, những nhân vật xuất hiện trong những câu chuyện cổ tích cũng đủ làm bé cảm thấy phấn khích.

H.L (st)

;
.
.
.
.
.