.

Williams đã chạm tới tâm hồn mọi người

.

Nam diễn viên hài người Mỹ Robin Williams đã qua đời tại nhà riêng ở tuổi 63. Nhiều thông tin ban đầu nhận định có thể là ông tự tử.

Robin Williams thủ vai Adrian Cronauer trong phim Good Morning Vietnam với diễn viên Thái Lan Chintara Sukapatana trong vai Trinh.
Robin Williams thủ vai Adrian Cronauer trong phim Good Morning Vietnam với diễn viên Thái Lan Chintara Sukapatana trong vai Trinh.

Cảnh sát hạt Marin, bang California cho biết, ông qua đời chỉ ít lâu sau khi có điện thoại từ gia đình ông yêu cầu cấp cứu vào trưa 11-8 (giờ địa phương). Nguyên nhân cái chết được cho là tự tử bằng cách tự làm ngạt, theo báo cáo của cơ quan điều tra. Người quản lý của Robin Williams cho hay, gần đây ông bị mắc chứng trầm cảm nặng. Ông đã từng chiến đấu với chứng nghiện cocaine và rượu đầu những năm 1980 nhưng đã cai được 20 năm. Hồi tháng 7 vừa qua, tờ Los Angeles Times đưa tin Williams phải quay trở lại một trung tâm để cai nghiện.

Trong khi đó, người đại diện của nam diễn viên, Mara Buxbaum cho biết trên Variety, trong bức ảnh cuối cùng đưa lên Instagram, ông chia sẻ bức ảnh cũ với con gái Zelda Williams để kỷ niệm sinh nhật cô. Sau khi thông tin này được công bố, rất nhiều ngôi sao đã không khỏi xúc động. Nữ diễn viên Mara Wilson, người từng đóng vai con gái của Robin trên màn ảnh, chia sẻ: “Rất buồn. Thật may là tôi đã không nghe tin này qua Twitter. Có lẽ tôi sẽ ngưng hoạt động trong một thời gian”. Nữ diễn viên hài Ellen Degeneres chia sẻ: “Tôi không thể tin chuyện Robin Williams qua đời. Ông ấy đã cho đi quá nhiều. Tôi rất đau lòng”. Miley Cyrus cũng đăng trên Twitter: “Tôi không thể đón nhận tin tức về Robin Williams. Tôi chưa bao giờ khóc cho người tôi chưa gặp nhưng tôi không thể ngừng”. Còn danh hài Steve Martin viết trên mạng Twitter rằng, ông “choáng váng vì sự mất mát của Robin Williams, một người xuất sắc, một tài năng lớn, một bạn diễn và một tâm hồn tuyệt vời”.

Thông cáo của cảnh sát viết: “Hiện tại, bộ phận khám nghiệm của văn phòng cảnh sát cho rằng, đây là vụ tự sát và nạn nhân chết vì ngạt, nhưng cần có thêm điều tra đầy đủ mới có thể đưa ra kết luận chính thức”. Vợ của diễn viên, bà Susan Schneider, cho hay trong một thư ngỏ rằng bà “vô cùng đau khổ”. Susan Schneider xác nhận trên New York Times: “Tôi đã mất đi người chồng, cũng là người bạn thân thiết nhất. Còn thế giới mất đi một trong những nghệ sĩ được yêu thích nhất, một con người tuyệt vời. Trái tim tôi đang vỡ vụn. Thay mặt gia đình Robin, chúng tôi xin được giữ riêng tư trong giây phút đau buồn này. Chúng tôi cũng hy vọng mọi người sẽ không quá tập trung vào cái chết của Robin mà hãy nhớ những giây phút vui vẻ và tiếng cười mà ông đã mang lại cho hàng triệu người”.

Sinh ra tại Chicago, bang Illinois năm 1951, Williams gia nhập câu lạc bộ kịch nói ở trường phổ thông và sau đó đậu vào viện kịch nghệ nổi tiếng Juilliard School ở New York. Vai diễn đầu tiên của ông gây chú ý là phim truyền hình Mork and Mindy hồi những năm 1970. Ông thường xuyên diễn hài trên sân khấu và tham gia nhiều bộ phim, trong đó có Good Morning Vietnam, Dead Poets Society, Mrs Doubtfire và lồng tiếng cho vai thần đèn trong phim hoạt hình Aladdin. Tuy đa số các vai diễn của ông thuộc thể loại hài kịch, Williams giành giải Oscar năm 1998 cho vai diễn viên phụ xuất sắc nhất trong phim Good Will Hunting.

Tổng thống Barack Obama đã gửi lời chia buồn tới gia đình Robin Williams và nói: “Williams bước vào cuộc đời chúng ta trong vai một người hành tinh khác, thế nhưng cuối cùng ông đã động chạm tới mọi ngõ ngách của tâm hồn con người. Ông khiến chúng ta khóc. Ông làm chúng ta cười. Ông chia sẻ tài năng khổng lồ của mình một cách hào phóng với những người cần chúng nhất - từ các binh lính đang đóng quân ở hải ngoại tới những kẻ nghèo khổ trên đường phố của chúng ta”.

GIA HUY

;
.
.
.
.
.