.

Sandra Bullock bứt phá ngoạn mục

.

Mặc dù đã ở tuổi 50 nhưng Sandra Bullock (ảnh) hiện là nữ diễn viên có thu nhập cao nhất với 51 triệu USD trong danh sách 10 nữ diễn viên có thu nhập cao nhất trong vòng 1 năm trở lại đây (từ tháng 6-2013 – 6-2014) do tạp chí danh tiếng Forbes vừa công bố.

 

Siêu phẩm 3D Gravity (tạm dịch: Cuộc chiến không trọng lực) của đạo diễn Alfonso Cuarón đã đạt thành công ngoài mong đợi khi giành 7 giải Oscar danh giá và thu về hơn 716 triệu USD trên toàn thế giới. Tuy bộ phim không đem về cho nữ diễn viên Sandra Bullock giải Oscar ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, nhưng đã mang đến cho cô nguồn thù lao khổng lồ. Đây là cú bứt phá ngoạn mục của cô so với năm 2013 khi Sandra Bullock chỉ xếp thứ 7 trong danh sách những nữ diễn viên có thu nhập “khủng” nhất năm 2013 do tạp chí Forbes bình chọn. Với thành công của Gravity, cô đã có một bước nhảy ngoạn mục lên vị trí quán quân trong năm nay với 51 triệu USD.

Sandra Bullock sinh ngày 26-7-1964, là nữ diễn viên người Mỹ bắt đầu nổi danh trong thập niên 1990 sau khi tham gia diễn xuất trong một vài bộ phim mang lại thành công như Demolition Man (1993), Speed (1994), The Net (1995), While You Were Sleeping (1995), A Time to Kill (1996) và Hope Floats (1998). Sang thiên niên kỷ mới, Bullock tiếp tục xây dựng sự nghiệp của mình với các vai diễn trong phim Miss Congeniality (2000) và Crash (2004) được sự khen ngợi từ giới phê bình. Với The Blind Side, cô gặt hái được nhiều giải thưởng điện ảnh ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong đó có giải Oscar và giải Quả cầu vàng. Hiện cô là nữ diễn viên duy nhất đoạt hai giải thưởng trái ngược là Oscar (Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất) và giải Mâm xôi vàng (Nữ diễn viên dở nhất cho All About Steve) trong cùng một năm.

Năm 2013, lần thứ hai cô được tạp chí Entertainment Weekly của Mỹ vinh danh Nghệ sĩ giải trí của năm. Danh hiệu này Sandra từng nhận được năm 2009. Ở tuổi 50, cô tiếp tục ghi dấu ấn với vai diễn trong hai bộ phim The Heat và Gravity, mang lại doanh thu cao.

Bên cạnh sự nghiệp thành công của điện ảnh, Sandra có cuộc sống khá bình dị. Cô từng chia sẻ, cô hài lòng với cuộc sống một mình kể từ khi ly hôn Jesse James năm 2011. Sandra không quá quan trọng việc đi bước nữa, bởi cậu con trai Louis đã mang lại cho cô nhiều niềm vui. Sandra nhìn nhận cuộc sống thực tế và lạc quan rằng: “Nếu mọi người nói, cuộc sống thật tuyệt vời, thì tôi không thế. Tôi nhìn thấy cuộc sống là một chuỗi những khoảnh khắc buồn đau, thất vọng, những chuyện không mong đợi, những điều có thể khiến trái tim mình tan vỡ. Giữa những khoảnh khắc này chính là lúc để chúng ta tận hưởng cuộc sống”.

Trong danh sách 10 nữ diễn viên có thu nhập cao nhất do tạp chí Forbes vừa công bố, Jennifer Lawrence xếp thứ 2 với mức thu nhập 34 triệu USD. Tiếp đến là Jennifer Aniston với 31 triệu USD. Mặc dù các nữ diễn viên thu về những khoản thù lao khổng lồ, nhưng họ vẫn kiếm tiền ít hơn các đồng nghiệp nam ở Hollywood. 10 nam diễn viên kiếm tiền nhiều nhất (đứng đầu là “người sắt” Robert Downey Jr. với 75 triệu USD) có tổng thu nhập là 419 triệu USD. Trong khi đó, 10 nữ diễn viên kiếm tiền nhiều nhất chỉ có tổng thu nhập là 226 triệu USD.

GIA HUY
 

;
.
.
.
.
.