.

Những vận động viên thay tên đổi họ

.

Trên thế giới có rất nhiều VĐV ở các môn thể thao khác nhau thay đổi cả họ và tên vì nhiều mục đích khác nhau: tài chính, tôn giáo và kể cả vì tình yêu nào đó.

 

Người bạn của Gấu trúc

Khi cha mẹ sinh ra đặt tên cho anh là Ron Artest nhưng tới năm 2011, cựu hậu vệ trứ danh tại giải bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA) quyết định đổi thành tên Metta World Peace nhằm thể hiện tình cảm với những người bị thiểu năng trí tuệ. Cách đây vài ngày, cựu ngôi sao NBA 34 tuổi này khi chuyển sang thi đấu cho CLB Sichuan Blue Whales tại giải bóng rổ Trung Quốc lại đổi tên thành The Pandas Friend để thể hiện tình yêu với những chú gấu trúc của Trung Quốc.  

Đổi tên vì tôn giáo

Võ sĩ quyền Anh huyền thoại Cassius Clay đổi tên thành Muhammad Ali từ năm 1964 sau khi chuyển theo đạo Hồi. Ngay cả vợ ông sau khi lập gia đình cũng đã đổi tên theo họ Ali.

 

Kẹo Sugarpova

Búp bê Nga, Mario Sharapova xin được đổi tên sang Mario Sugarpova ngay trước thềm giải quần vợt Grand Slam Mỹ mở rộng 2013 nhằm quảng bá cho thương hiệu kẹo mới của cô. Tuy nhiên, hoa khôi quần vợt thế giới thừa nhận việc thay tên đổi họ gặp không ít rắc rối khi đi thi đấu vòng quanh thế giới. Người đại diện của cô là Max Eisenbud cho biết đã phải thay đổi toàn bộ giấy tờ tùy thân của Mario.

Tên trùng với số áo

Cầu thủ bóng bầu dục Chad Johnson muốn đổi tên sang Ocho Cinco, theo tiếng Tây Ban Nha nghĩa là 85 (số áo thi đấu của anh). Tuy nhiên, yêu cầu này của anh không được BTC giải đấu bầu dục Mỹ chấp nhận nên anh đổi thành Chad Javon Ochocinco. Sau thời gian ngắn, anh đổi lại đúng tên cha sinh mẹ đẻ đã đặt cho mình là Chad Johnson.

TỊNH BẢO

;
.
.
.
.
.