.
Mỗi tuần một địa chỉ

Ngọt ngào cùng bánh rán Doremon

.

Nằm ở địa chỉ 104 Trưng Nữ Vương, quán “Bánh rán Doremon” trở thành điểm đến thú vị cho nhiều bạn trẻ Đà thành. Ngoài bảng hiệu nhiều màu sắc thu hút sự chú ý của người đi đường, ngang qua đoạn này mọi người cũng có thể ngửi thấy mùi thơm ngào ngạt từ những chiếc bánh bốc khói đặt trong tủ.

Những chiếc bánh nướng Doremon vô cùng hấp dẫn. Ảnh P.T
Những chiếc bánh nướng Doremon vô cùng hấp dẫn. Ảnh P.T

Chủ quán cố ý sắp đặt khu vực bếp - nơi trực tiếp làm ra những chiếc bánh nướng nóng hổi, thơm ngon để hấp dẫn thực khách. Mở cửa từ 9 giờ sáng đến 21 giờ đêm, quán Bánh nướng Doremon chuyên cung cấp các loại bánh mang hương vị socola, đậu đỏ, kem, matcha. Đặc biệt còn có món bánh bạch tuộc (Takoyaki), bánh cá (Taiyaki) hương vị lạ, hơi khó ăn nhưng lại hấp dẫn những bạn trẻ muốn khám phá. Để có không gian thưởng thức bánh nướng Doremon (Dorayaki), ở đây còn phục vụ trà đạo và nước uống Pepsi. Nhiều bạn trẻ chia sẻ rằng, họ thích đến đây ăn bánh, thưởng thức trà Nhật trong không gian được bài trí theo phong cách Nhật Bản và vô số hình ảnh của mèo máy Đô-rê-mon và anh chàng Nô-bi-ta thật thà nhưng lười biếng.

Những năm gần đây, bánh nướng Dorayaki hấp dẫn khách hàng trẻ bởi sự thơm ngon, khi ăn vào có cảm giác mềm tan trong miệng. Hình dáng bên ngoài của bánh vừa lạ vừa quen, phía ngoài các loại bánh ngọt của Việt Nam, nhưng bên trong lại có nhân. Vỏ bánh tròn dẹt được làm từ bột, trứng, phết mật ong rồi nướng hoặc rán lên, sau đó trở mặt bánh, bỏ nhân vào và tiếp tục rán mặt bánh thứ 2. Với cách chế biến khéo léo, vỏ bánh khi rán xong khá mềm, xốp. Nhân bánh được làm khéo léo, ăn dai, ngọt, mặn vừa đủ.

Tương truyền rằng, bánh nướng Dorayaki xuất hiện trên đất Nhật vào cuối thời Edo. Khi ấy, có một samurai tên Benkei, khi lánh nạn đã để quên chiếc chiêng (dora) của mình ở nhà một nông dân. Người này đã dùng chiếc chiêng nướng bánh và gọi thứ bánh đó là Dorayaki. Ban đầu, bánh chỉ có một lớp, đến năm 1914 mới có hình dạng đầy đặn như bây giờ.

Những năm gần đây, bánh Dorayaki được ưa chuộng và phổ biến tại nhiều thành phố lớn như Hà Nội, Sài Gòn, Cần Thơ…Cùng với sự phát triển của nguyên liệu, Dorayaki hiện nay có nhiều màu sắc khác nhau với nhân bánh đa dạng: azuki (đậu đỏ), matcha (trà xanh), goma (mè), oimo (khoai lang), mikasa (hạt dẻ), yume dora (kem tươi), socola.. Tuy nhiên, hiện nay ở quán “Bánh nướng Doremon” phục vụ chủ yếu các loại bánh làm từ nhân đậu, khoai và socola. Bánh không quá ngọt nên cùng một lúc có thể ăn nhiều cái.

Bánh nướng Dorayaki xuất hiện trong bộ truyện tranh Doremon nên người Việt có thói quen gọi bánh này là bánh Doremon. Sự kết hợp giữa các nguyên liệu bổ dưỡng và sự nổi tiếng của chú mèo máy Doremon khiến bánh Dorayaki được thực khách trẻ yêu thích dù có giá hơi đắt, từ 10.000 đồng/chiếc.

PHI TUÂN

;
.
.
.
.
.