.
Mỗi tuần một địa chỉ

Nếu ghiền trà ấm...

.

Nếu ghiền trà ấm và muốn có một không gian nhẹ nhàng, tinh tế để thưởng thức những tách trà cung đình mang hương vị thảo mộc, bạn không nên bỏ qua địa chỉ Trà Thất Hoa Sen (156 Nguyễn Tri Phương, TP. Đà Nẵng).

Không gian xanh ở Trà Thất Hoa Sen rất thích hợp cho việc thưởng thức trà ấm. Ảnh: P.T
Không gian xanh ở Trà Thất Hoa Sen rất thích hợp cho việc thưởng thức trà ấm. Ảnh: P.T

Cứ mỗi lần có khách lớn tuổi từ phương xa ghé thăm Đà Nẵng, tôi thường đưa họ đến Thất Hoa Sen để thưởng trà. Từ các loại trà lá được pha chế trong những ấm nhỏ bằng đất nung, ở Thất Hoa Sen còn có các loại trà cung đình khác như long nhãn hồng táo, trà tịnh tâm, trà quý phi, trà dũng sĩ, vũ di vương trà, trà sen long nhãn, trà ô long cung đình, trà bát bảo cung đình… Để khách hàng dễ dàng lựa chọn cho mình một tách trà phù hợp với sức khỏe, sở thích, menu giới thiệu sản phẩm ở Thất Hoa Sen đã viết cụ thể thành phần, công dụng của từng chén trà. Ví như trà cúc hoa có công dụng thanh nhiệt, giải độc, sáng mắt, kháng khuẩn, kháng viêm. Dùng hỗ trợ điều trị chứng cảm ngoại thương hàn, đau đầu, mắt đỏ, chảy nước mắt, thích hợp cho người bị bệnh tiểu đường hoặc cao huyết áp; trà sen long nhãn trị chứng mất ngủ, tâm trạng bồn chồn lo lắng không yên; trà ô long cung đình phòng ngừa bệnh tật, bảo vệ sức khỏe, kéo dài tuổi thọ; trà bát bảo cung đình bồi bổ khí huyết, ăn ngon, ngủ ngon, uống thường xuyên sẽ ngăn ngừa bệnh tật.

Điều thu hút tôi khi đặt chân đến địa chỉ này là sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc nhà cổ Nhật Bản với không gian thuần Việt, qua bờ trúc, hồ nước lắng đọng giữa vườn cây. Để phù hợp với không gian thưởng trà, chủ quán thường mở những bản nhạc trữ tình với ca từ đẹp, sâu lắng mang đến không gian nhẹ nhàng, thư giãn. Với phong cách đó, địa chỉ này dường như chỉ thích hợp với đối tượng khách hàng lớn tuổi.

Nhằm phục vụ đa dạng nhu cầu của khách hàng, ở Trà Thất Hoa Sen còn chuẩn bị món điểm tâm, nước ép trái cây, cà-phê và các loại nước đóng chai khác. Thời gian chuẩn bị mỗi món trung bình từ 3 đến 5 phút và mở cửa hoạt động từ 7 giờ sáng đến 10 giờ đêm.

Nằm cách Sân bay quốc tế Đà Nẵng không xa, Trà Thất Hoa Sen còn là sự lựa chọn của nhiều người khi đến thành phố này du lịch, nghỉ dưỡng.

PHI TUÂN

;
.
.
.
.
.