.
Kiến trúc đời sống

Chọn màu ngoại thất

.

Dù là lần đầu tiên sơn nhà hay là lần thứ n ngôi nhà của bạn được “thay áo mới” thì việc lựa chọn màu sơn ngoại thất luôn là điều khiến bạn phải cân nhắc.

 

Chọn màu phù hợp với mạng của các thành viên trong gia đình sẽ hướng đến việc cân bằng năng lượng âm - dương, tạo cảm giác dễ chịu, tràn trề năng lượng cho người sống trong nhà. Ví dụ: bạn mệnh mộc, nên sử dụng tông màu xanh lá kết hợp đen, xanh biển (Thủy sinh Mộc) và tránh các tông màu trắng, sắc kim (Kim khắc Mộc).

Nếu nhà bạn ở hướng Đông hoặc Tây, ánh nắng mặt trời sẽ chiếu trực tiếp vào nhà nên chọn màu sơn có tông lạnh để trung hòa ánh nắng, giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn dù trong thời tiết oi bức. Ngược lại, các ngôi nhà ở hướng Nam và Bắc, bạn nên dùng các tông màu ấm, nóng, rực rỡ.

Nếu bạn sống ở miền Nam, thời tiết thường nắng nóng, bạn nên chọn những gam màu mát mẻ: xanh lá, xanh dương... Còn ở miền Bắc, khí hậu lạnh, những tông màu: vàng, cam, hồng phớt... sẽ giúp ngôi nhà của bạn trông ấm cúng hơn. Nếu bạn sống tại các thành phố lớn, bạn nên chọn các gam màu hiện đại như: xám, trắng, navy… Còn những ngôi nhà tại vùng dân dã, những màu sắc gần gũi với thiên nhiên sẽ phù hợp với tổ ấm của bạn.

H.L (st)

;
.
.
.
.
.