.

Khánh Ly biểu diễn ở Đà Nẵng

.

Sau đêm diễn thành công tại Hà Nội vào tháng 5, nữ ca sĩ Khánh Ly quyết định sẽ tiếp tục trở về Việt Nam tổ chức 2 đêm nhạc, tại Hà Nội (2- 8) và Cung thể thao Tiên Sơn Đà Nẵng (8-8).

Ca sĩ Khánh Ly trong lần biểu diễn tại Hà Nội hồi tháng 5. (Ảnh: Internet)
Ca sĩ Khánh Ly trong lần biểu diễn tại Hà Nội hồi tháng 5. (Ảnh: Internet)

Khánh Ly tên thật là Nguyễn Thị Lệ Mai, sinh ngày 6-3-1945 tại Hà Nội. Có thời gian bà lấy tên Phạm Thị Lệ Mai theo họ Phạm của người cha dượng. Năm 1954, Lệ Mai theo mẹ di cư vào miền Nam, sinh sống chủ yếu tại Đà Lạt. Bà bắt đầu sự nghiệp ca hát từ những năm 1960, gắn liền với các ca khúc của Trịnh Công Sơn. Ngoài ra, bà cũng rất thành công với các nhạc phẩm tiền chiến và tình khúc của nhiều nhạc sĩ khác như Trầm Tử Thiêng, Đoàn Chuẩn, Phạm Duy, Nguyễn Đình Toàn, Vũ Thành An... Nghệ danh Khánh Ly được bà ghép từ tên hai nhân vật Khánh Kỵ và Yêu Ly trong Đông Chu Liệt Quốc.

Là nữ ca sĩ thành danh qua những tình khúc của Trịnh Công Sơn, Khánh Ly sẽ biểu diễn phục vụ khán giả Đà Nẵng chùm nhạc Trịnh như Tình xa, Tình nhớ, Tình sầu, Biển nhớ, Xin cho tôi, Cát Bụi, Một cõi đi về, Diễm xưa và điểm xuyến thêm những ca khúc sôi động của nhạc sĩ khác như Nếu có yêu tôi, Vũ nữ thân gầy… Không chỉ chinh phục khán giả ở tuổi trung niên, giọng ca Khánh Ly giờ đây cũng được rất nhiều khán giả trẻ yêu thích. Ca từ đẹp trong tình khúc của Trịnh Công Sơn, cộng với giọng ca không tuổi của Khánh Ly sẽ đưa người nghe chìm đắm vào những miền ký ức đẹp nhưng đượm buồn của riêng mình.

Chia sẻ với khán giả Hà Nội hồi tháng 5, bà nói: “Với âm nhạc Trịnh Công Sơn, bài nào tôi cũng thích và tôi ước ao một lần nào đó được hát đến khi tắt tiếng, hát đến chết cũng được. Tôi yêu những ca khúc da vàng hơn cả, vì trong đó vừa có tình yêu, có quê hương, có thân phận, mà nghe qua có lẽ chúng ta hãnh diện vì chúng ta là người Việt Nam”. Trong đêm diễn của mình, ngoài ca khúc, Khánh Ly sẽ chia sẻ những câu chuyện, những cảm xúc của mình sau nhiều năm rời Việt Nam.

Ban tổ chức chương trình cho biết đưa giọng hát Khánh Ly về Đà Nẵng nhằm đáp ứng tình yêu của rất nhiều khán giả tại miền Trung dành cho tiếng hát của bà. Khách mời của Khánh Ly trong 2 chương trình sắp trình diễn là nữ danh ca Lệ Thu, nữ ca sĩ Khánh Hà, nam ca sĩ Quang Dũng, cùng với sự góp mặt của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9. Giá vé vào cổng từ 500.000 đồng đến 2 triệu đồng/vé.

Ngoài hai chương trình trên, Ban tổ chức dự kiến sẽ thực hiện 1 đêm  “VIP-Night” tại TP. Hồ Chí Minh để Khánh Ly có thể gặp gỡ và hát cho khán giả của mình.

HUỲNH LÊ

;
.
.
.
.
.