.

Hoa khôi bóng chuyền làm... hỏng giải đấu

.

Cô gái 17 tuổi người Kazakhstan, Sabina Altynbekova được ví là Anna Kournikova (VĐV quần vợt xinh đẹp người Nga) của môn bóng chuyền. Altynbekova cùng đội tuyển trẻ Kazakhstan sang Đài Bắc (Đài Loan) dự giải nữ trẻ châu Á 2014. Ngay lập tức, Altynbekova đã thu hút toàn bộ ánh mắt của người hâm mộ xứ Đài.

Altynbekova mang áo số 20.
Altynbekova mang áo số 20.

Tờ Straits-Times cho biết những người hâm mộ Đài Loan cầm cờ Kazakhstan và kéo tới sân thi đấu sớm một tiếng đồng hồ để theo dõi “từng động tác di chuyển” của Altynbekova. HLV đội Kazakhstan là Nurlan Sadikov nổi đóa với học trò của mình. HLV Sadikov bảo rằng hình như những ai có mặt trên khán đài chẳng phải xem trận đấu mà chỉ để ngắm Altynbekova. Họ tưởng như giải đấu này chỉ có mỗi Altynbekova. Tuy nhiên, chính nhà cầm quân này thừa nhận ngay cả các đồng đội của Altynbekova cho biết cũng muốn… ngắm Altynbekova.

Không chỉ nổi tiếng trên sân, Altynbekova nổi tiếng trên Internet. Một video clip dài 4 phút quay cảnh Altynbekova thi đấu hồi tuần trước đã thu hút tới 800 nghìn lượt xem. Một tài khoản Facebook mang tên cô có tới hơn 200 nghìn người bấm “like”. Một tài khoản Twitter mang tên Altynbekova cũng đã có 20 nghìn người muốn làm bạn với cô. Altynbekova mong những người hâm mộ đừng lập các trang cho cô trên các trang mạng xã hội nữa.

Altynbekova khẳng định cô chỉ có một tài khoản trang mạng xã hội của trang tiếng Nga VK và trang chia sẻ hình ảnh Instagram nên những tài khoản Facebook hay Twitter đều không phải do cô lập. “Tôi muốn được tập trung chơi bóng và nổi tiếng với tư cách cầu thủ bóng chuyền chứ không phải những yếu tố khác. Bản thân tôi cũng ngạc nhiên khi được săn đuổi suốt 9 ngày ở Đài Bắc bởi vì tôi chỉ là cô gái bình thường thôi”, Altynbekova nói.

Cha mẹ của Altynbekova không sang Đài Loan xem cô thi đấu. Lý do được bà mẹ Nuripa Amrievna giải thích: Gia đình muốn Altynbekova theo học trường luật nhưng cô cứ thinh lặng để theo nghiệp bóng chuyền. Gia đình không sang Đài Loan để thể hiện thái độ phản đối nhằm khiến Altynbekova thay đổi ý định. Bà còn tiết lộ thêm là con gái bà được mời đi làm người mẫu. Gia đình bà cũng không muốn Altynbekova theo nghiệp người mẫu.

TỊNH BẢO

;
.
.
.
.
.