.

Danang Chamber Music 2014 - Bức tranh âm nhạc thế kỷ XX

.

Đó là tên gọi chương trình biểu diễn âm nhạc thính phòng được tổ chức lần đầu tiên ở Đà Nẵng tối 11-8 tại Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh.

Zoe Martlew, một trong những nghệ sĩ nổi tiếng sẽ biểu diễn tại Danang Chamber Music 2014.  (Ảnh: internet)
Zoe Martlew, một trong những nghệ sĩ nổi tiếng sẽ biểu diễn tại Danang Chamber Music 2014. (Ảnh: internet)

Theo ông Hồ Văn Ánh, Giám đốc Trung tâm Tổ chức Sự kiện và Lễ hội thuộc Sở Văn hóa-Thể thao & Du lịch TP. Đà Nẵng, đây là chương trình biểu diễn âm nhạc thính phòng đặc sắc, với sự góp mặt của các nghệ sĩ quốc tế nổi tiếng như Nguyễn Bích Trà (con gái NSƯT Trà Giang), nghệ sĩ piano Việt Nam thành danh tại Vương quốc Anh, được Học viện Âm nhạc Hoàng Gia công nhận là thành viên có nhiều đóng góp cho âm nhạc; Zoe Martlew, nghệ sĩ cello người Anh đa tài trong nhiều lĩnh vực âm nhạc, từng là giám khảo cuộc thi Tài năng âm nhạc trẻ của đài BBC; Atle Sponberg, nghệ sĩ violon hàng đầu Na Uy, Giám đốc âm nhạc của dàn nhạc giao hưởng thuộc Đài Phát thanh Na Uy.

Trong khoảng thời gian từ 20 giờ đến 21 giờ 30, khán giả Đà Nẵng sẽ được thưởng thức tác phẩm trình diễn tam tấu mang tên Ravel Trio in A Minor (ra đời năm 1914); song tấu violon và cello mang tên Kodaly Duo (ra đời năm 1914); Tam tấu Piano, Violon và cello mang tên Trio no.2 in E minor op.67 (ra đời năm 1944). Ngoài ra, nghệ sĩ cello Zoe Martlew sẽ trình tấu bản Salat Babilya và bài Tango Ensky nổi tiếng. Để chương trình đến được với đông đảo công chúng yêu nhạc thính phòng, Danang Chamber Music 2014-Bức tranh âm nhạc thế kỷ XX sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng (DRT).

Ngoài ra, thời gian từ 9 giờ 30 đến 11 giờ ngày 12-8, cũng tại Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh sẽ tiếp tục diễn ra chương trình giao lưu với chủ đề “Tìm hiểu về những kỹ năng chơi nhạc thính phòng” nhằm trao đổi, giao lưu giới thiệu về tác giả, tác phẩm âm nhạc thính phòng qua các thời kỳ, giới thiệu các phong cách chơi nhạc thế kỷ XX.

Trước khi về Đà Nẵng biểu diễn, bộ ba này đã làm việc cùng nhau tại “Saigon Chamber Music”, một festival âm nhạc mùa hè, tổ chức mùa đầu tiên từ ngày 2 đến 9-8 tại Nhạc viện TP. Hồ Chí Minh. Dự kiến festival này sẽ diễn ra hằng năm, dành cho các nghệ sĩ trẻ và sinh viên âm nhạc, tập trung vào mảng âm nhạc hòa tấu thính phòng với các loại nhạc cụ dây và piano.

HUỲNH LÊ

;
.
.
.
.
.