.
Mỗi tuần một địa chỉ

Nơi ý tưởng thăng hoa

.

Chính thức đi vào hoạt động từ tháng 2-2013, Rafew Café (58 Hoàng Văn Thụ) là địa chỉ không quá rộng nhưng lại thu hút khách đến thưởng thức cà-phê bởi kiến trúc mới lạ cùng không gian được thiết kế thoáng đãng. Với gam màu chủ đạo là trắng và xám nhạt, Rafew Café mang đến cảm giác hoài cổ nhưng sang trọng, lịch lãm phù hợp với giới kinh doanh, trí thức đến đây uống cà-phê kết hợp làm việc.

Một trong những góc ngồi lãng mạn và tuyệt đẹp ở Rafew café. Ảnh: H.L
Một trong những góc ngồi lãng mạn và tuyệt đẹp ở Rafew café. Ảnh: H.L

Ở Rafew, tầng 1 được thiết kế 16 bàn đặt ở những vị trí đẹp, trang trọng tạo cho bạn cảm giác như đang ngồi uống cà-phê ở chính phòng khách ở gia đình với ghế nệm êm ái, phù hợp cho những nhóm khách đi từ 4 đến 6 người. Ở tầng này còn có không gian dành cho các nhóm bạn trong 2 căn chòi lớn, cột gỗ, mái lợp bằng kính chịu lực và một hành lang thoáng rộng tạo cho bạn cảm giác gần gũi, bình yên. Không gian sân vườn ở tầng 1 dường như nổi bật hơn bởi những khoanh gỗ tròn được áp chặt vào tường, tạo cảm giác mới lạ, đặc biệt cho những ai muốn lưu lại khoảnh khắc đẹp bên bạn bè, người thân bằng hình ảnh. Nếu muốn có một góc hình lãng mạn hơn, khách hàng có thể tạo dáng dưới hàng trúc kiểng và phong lan đủ loại. Khu vườn với nền cỏ xanh, bức tường gỗ, những chiếc rèm trắng cao mềm mại tô điểm cho không gian thêm phần lãng mạn. Ngoài những bức tranh được sắp đặt khá hợp lý, trên tường còn trang trí những món đồ gỗ nhỏ nhắn, đáng yêu. Đặc biệt ở một mảng tường nhỏ, chủ quán còn cho treo nhiều hình ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp sau ngày đại tướng qua đời để mọi người tưởng nhớ đến ông.

Khác với kiến trúc tầng 1, tầng 2 sắp đặt số lượng bàn nhiều hơn, tạo sự gần gũi, gắn kết giữa các vị trí ngồi với nhau, tất cả đều có thể hướng ánh nhìn ra ban- công đầy nắng, gió. Tầng 3 của quán được thiết kế dưới dạng quầy bar kèm sân khấu nhỏ, nơi mỗi thứ năm và chủ nhật hằng tuần đều đặn diễn ra các đêm nhạc, bắt đầu từ 19 giờ 30 đến 22 giờ với sự tham gia biểu diễn của các ca sĩ, nhóm nhạc trẻ của thành phố Đà Nẵng.

Nếu chỉ nhìn Rafew Café ở ngoài cổng vào, hẳn bạn sẽ khó tin những điều bài viết đề cập. Tuy nhiên, nếu đã bước chân qua chiếc cầu bằng gỗ dựng trên hồ cá nhỏ để hòa mình vào không gian cà-phê nơi đây, hẳn mỗi người sẽ có thêm cảm nhận mới về địa chỉ này. Bắt đầu từ năm 2014, ngoài việc nâng cấp khả năng pha chế các loại nước ép trái cây, ở Rafew Café còn phục vụ cà-phê tự pha tại bàn với bếp đốt và ấm đun, thích hợp cho những ai thích thưởng thức cà-phê chậm rãi hoặc xử lý công việc tại quán này.

HUỲNH LÊ

;
.
.
.
.
.