.

Lạc vào thế giới cổ tích

.

Đến với nghề tổ chức sự kiện như một cái duyên, nhóm bạn của Đào Duy Kiệt (Công ty IBI Media, 243 Tiểu La, quận Hải Châu) là những người đi tiên phong trong việc tổ chức các bữa tiệc thôi nôi, sinh nhật cho trẻ em ở Đà Nẵng.

Một sự kiện sinh nhật được IBI Media tổ chức.
Một sự kiện sinh nhật được IBI Media tổ chức.

Những buổi tiệc đáng nhớ

Đối với mỗi đứa trẻ, thôi nôi hay ngày sinh nhật là một sự kiện quan trọng, đánh dấu thời điểm bé bước sang một tuổi mới nên hầu hết các bậc cha mẹ đều muốn làm một điều gì đó ý nghĩa cho con. Khi các dịch vụ tổ chức tiệc thôi nôi, sinh nhật… cho trẻ nhỏ ra đời, những bậc cha mẹ luôn bận rộn với công việc có cơ hội để giúp con có một bữa tiệc như ý.

Tham dự buổi tiệc sinh nhật của một bé gái do nhóm Kiệt tổ chức, chúng tôi như được trở về tuổi thơ với nàng Bạch Tuyết, cô tiên xanh, chú hề cùng với hàng trăm trái bong bóng đủ màu sắc. Ngay khi bước vào căn phòng, các chú hề đã làm mọi người trong phòng thích thú với màn thổi bong bóng rồi tạo hình bó hoa, chú chó con, chuột Mickey, Tom và Jerry… Các bé được chú hề hướng dẫn chơi trò chơi có thưởng, xem ảo thuật, dùng bánh kẹo ngọt. Mỗi người trong nhóm đóng một vai trong các nhân vật hoạt hình đến trò chuyện, chụp hình với các bé khiến các em như được hòa vào một không gian cổ tích với những nhân vật tưởng chỉ có trên phim. Những tiếng cười, tiếng hò reo đã nói lên trọn vẹn cảm xúc phấn khích của các bé.

Những buổi tiệc của “xứ sở thần tiên” như thế này thật rất khó để làm được tại nhà mà không có sự giúp đỡ của đội ngũ tổ chức sự kiện.

Chị Tú Trinh (trú tại 461 Điện Biên Phủ) cho biết: “Công việc của vợ chồng tôi rất bận rộn, lại thường xuyên phải đi công tác xa nên đến gần ngày thôi nôi con trai, tôi muốn làm gì đó thật đặc biệt để đánh dấu ngày quan trọng của con. Nhờ các bạn ở Công ty IBI Media, gia đình tôi đã có một buổi tiệc đáng nhớ và khách mời rất vui vì đây là lần đầu tiên họ trải nghiệm một buổi tiệc thôi nôi thế này”. Chị Nguyễn Thị Thanh Ly (ở 140/2 Hoàng Diệu) sau khi nhờ các bạn của Đào Duy Kiệt tổ chức tiệc sinh nhật cho con gái đã thốt lên: “Lần đầu tiên tôi thấy ánh mắt con ánh lên niềm vui sướng và hạnh phúc đến vậy. Còn gì vui và hạnh phúc khi thấy con mình có những giây phút đáng nhớ trong những năm tháng tuổi thơ”.

Những người trẻ làm nên chuyện

Nhóm tổ chức sự kiện của Đào Duy Kiệt hiện có 5 người, chưa kể cộng tác viên. Tất cả đều đang ở lứa tuổi 9X. Cùng đam mê công việc này nhưng cả nhóm đều thừa nhận, tổ chức sự kiện không phải là nghề “dễ ăn”. Đặc biệt, sự kiện cho thiếu nhi lại càng khó hơn vì phải làm sao tạo được không khí vui tươi, độc đáo cho các bé. Mỗi khi nhận một sự kiện, các bạn trong nhóm đều chia công việc theo năng lực của mình, người làm việc với khách hàng, người trang trí, người quản trò…

Bạn Đình Anh, thành viên của IBI Media cho biết: “Trong thời gian ngắn, tụi mình phải thiết kế một chương trình khá hoàn hảo. Không chỉ đơn thuần là mình “lồng” tên của công ty lên từng sản phẩm mà phải làm sao cho sản phẩm ấy được “sống” trong sự chiêm ngưỡng của khách hàng. Một sản phẩm ra đời mà khách hàng trầm trồ, phấn khích sẽ khiến bạn rất hạnh phúc”. Theo Đình Anh, người tổ chức sự kiện không khác gì một “osin cao cấp” khi bạn phải làm tất cả các khâu từ lên chi tiết chương trình, liên hệ với các công ty chuyên về ánh sáng, xe cộ, đặt nhà hàng, đón khách, liên hệ với các khách mời để biết thông tin chính xác. Đặc biệt, phải bám sát chương trình từ đầu đến cuối vì phải kết thúc chương trình mới biết có thành công hay không.

Phong cách dành cho các buổi “Kid’s party” mà nhóm bạn của Kiệt hướng đến là khai thác sở thích và tính cách của từng “thượng đế nhí”. Mỗi đứa trẻ đều có một cá tính khác nhau, yêu thích một nhân vật hoạt hình khác nhau nên trước mỗi buổi tiệc, Kiệt và cộng sự đều đến gặp các bé để trò chuyện nhằm “dụ dỗ” bé kể ra nhân vật mình yêu nhất để có kế hoạch trang trí, tổ chức các trò chơi. “Muốn có một buổi tiệc mà nhân vật chính vui nhất thì tụi mình phải hiểu bé. Các trò chơi phải được thiết kế riêng cho trẻ từng độ tuổi. Những bé có tính cách sôi động thì cách trang trí cũng vui mắt, sống động, các trò chơi cũng rộn ràng hơn. Còn với những bé có tính cách trầm thì mình phải làm kiểu khác, nếu không dễ bị lạc lõng trong chính buổi tiệc của mình”, Kiệt nói.

Mỗi buổi tiệc là một hành trình sáng tạo và phiêu lưu của bé cùng bạn bè. Những trải nghiệm tại các buổi tiệc “đặc biệt” thời thơ ấu sẽ giúp cha mẹ khám phá thêm về tính cách của con, thể hiện tình thương và sự quan tâm đến các thiên thần nhỏ của mình, giúp bé lưu giữ lại những kỷ niệm tuổi thơ không thể quên. Phần lớn cha mẹ đều muốn mang đến những bữa tiệc vui nhân dịp đặc biệt của bé nhưng không dễ gì thực hiện được. Họ cần những người trang trí và hoạt náo. Có thể với những lý do đó, các dịch vụ tổ chức sinh nhật tại nhà, tổ chức các sự kiện cho trẻ nhỏ sẽ phát triển mạnh trong thời gian tới.

Đào Duy Kiệt (27 tuổi, Giám đốc Công ty IBI Media) có kinh nghiệm làm sự kiện nhiều năm nay tin mình sẽ thành công vì nhu cầu khách hàng ngày càng tăng và mới chỉ mình anh tổ chức sự kiện cho thiếu nhi. Ê kíp của Kiệt đã có thâm niên 2 năm tổ chức sự kiện, chiến lược mà họ nhắm đến là “kid's party - tiệc cho những trẻ nhỏ” với giá cho các buổi tiệc từ 500 nghìn đồng đến 5 triệu đồng trở lên.

QUỲNH TRANG

;
.
.
.
.
.