.

Harrison Ford làm gián đoạn sản xuất "Star Wars"

.

Nam diễn viên Harrison Ford (ảnh) hiện đang trong quá trình hồi phục sau cuộc phẫu thuật do bị gãy chân. Sự cố này đã làm gián đoạn việc quay phim “Star Wars: Episode VII” (tạm dịch: Chiến tranh giữa các vì sao, tập 7) trong hai tuần, Walt Disney Studios cho biết. Tuy nhiên bộ phim sẽ tiếp tục được quay theo đúng kế hoạch khi Ford hồi phục. Và sự chậm trễ này cũng không làm ảnh hưởng đến ngày phát hành đã được ấn định vào tháng 12 năm 2015.

“Vào tháng 8, nhóm sản xuất phim sẽ mất hai tuần nghỉ gián đoạn và điều chỉnh lại lịch trình sản xuất hiện nay sau khi diễn viên Harrison Ford phục hồi từ một chấn thương chân”, Disney cho biết trong một tuyên bố được đăng trên trang web StarWars.com hôm chủ nhật.

Ford, 71 tuổi, đã bị thương trong thời gian khởi động lại bộ phim bom tấn “Star Wars” của đạo diễn George Lucas trong thời gian quay phim ở Anh. Ford là diễn viên được đề cử giải Oscar Nam diễn viên xuất sắc nhất cho vai diễn của mình trong bộ phim Witness (tạm dịch: Nhân chứng) vào năm 1986. Nữ diễn viên Carrie Fisher và Mark Hamill cũng sẽ đóng lại vai diễn của họ trong bộ phim này cùng với sự góp mặt của các diễn viên từng đoạt giải Oscar như Lupita Nyong’o, Andy Serkis, Adam Driver và Oscar Isaac.

Disney cũng thông báo rằng hai diễn viên mới người Anh Pip Andersen và người Mỹ Crystal Clarke, đã được lựa chọn từ hơn 37.000 người được gọi đến casting cho bộ phim. Đây là bộ phim đầu tiên trong số ba bộ phim mới sẽ tiếp tục câu chuyện được tạo ra bởi George Lucas, sau khi Disney mua bản quyền Lucasfilm vào năm 2012 với giá 4,05 tỷ USD.

Đạo diễn George Lucas cho biết, ông sẽ cống hiến 700 triệu USD từ số tiền chuyển nhượng quyền thương mại trên để xây dựng và chi tiêu cho quá trình hoạt động của bảo tàng Star Wars tại Chicago. Bảo tàng Star Wars dự kiến sẽ mở cửa vào năm 2018, trong đó trưng bày những đạo cụ làm phim, những mô hình làm bằng tay để sử dụng quay phim, những vật lưu niệm...

“Bộ sưu tập đang ngày càng tăng về số lượng và chất lượng. Ông ấy (George Lucas) còn có một bộ sưu tầm các poster phim tuyệt vời. Tôi nghĩ ông ấy là người sở hữu bộ sưu tập poster phim lớn nhất thế giới”, bà Laurie Norton Moffatt - Giám đốc điều hành Bảo tàng Norman Rockwell cho biết. 

Được biết, kể từ khi phát hành trong khoảng thời gian 1977-2008, tổng doanh thu phòng vé của 6 phần phim Star Wars ước đạt 4,41 tỷ USD dù chi phí sản xuất chỉ có 400 triệu USD. Đây là loạt phim mang về nhiều tiền thứ 3 trong lịch sử, chỉ sau Harry Potter và James Bond.

GIA HUY
 

;
.
.
.
.
.