.

Ai nổi tiếng nhất World Cup 2014?

.

Lionel Messi hai lần cuộn quả bóng Brazuca bay theo quỹ đạo cực đẹp giúp Argentina giành trọn 6 điểm ở hai trận đầu tiên. Cristiano Ronaldo gây chú ý bằng cách khác khi thuê đội vệ sĩ đông đúc để bảo vệ mình. Arjen Robben trở thành cầu thủ chạy nhanh nhất thế giới với vận tốc 37km/h...

Muntari  (11) trên sân bóng.
Muntari (11) trên sân bóng.

Vậy thì ai là người nổi tiếng nhất World Cup 2014? Người dân Brazil bảo rằng... Sulley Muntari là người được yêu chuộng nhất, nổi tiếng nhất vào lúc này. Đơn giản, tiền vệ Ghana là cầu thủ nhân hậu nhất World Cup 2014. Anh không thể chơi trận cuối cùng vòng bảng với Bồ Đào Nha vì nhận hai thẻ vàng ở hai trận trước đó. Anh xin phép HLV trưởng Kwesi Appiah được rời khỏi trại tập trung của Ghana để thăm thành phố ở Maceio.

Muntari thăm một trong những khu vực nghèo nhất ở Maceio. Anh chụp ảnh, ký lưu niệm với các em bé ở đây. Ấn tượng nhất là Muntari cầm xấp tiền dày cộp trong tay phát cho người nghèo. Xấp tiền chưa được phát hết thì cảnh sát địa phương yêu cầu Muntari dừng tay bởi vì đây là nơi có tỷ lệ giết người cao thứ năm trên thế giới. Có lẽ cảnh sát lo ngại Muntari chưa phát hết xấp tiền đã bị bắn hạ.

Dù vậy, Muntari trở nên nổi tiếng. Một người nghèo nhận được quà của Muntari là Edivaldo thốt lên: Thật không thể nào quên được. Tôi sống ở phía sau sân vận động Rei Pele suốt 40 năm qua nhưng chưa bao giờ thấy một cầu thủ nào tới đây. Brazil chưa bao giờ cho tôi cái gì. Một người Ghana đã tặng quà cho tôi nên tôi sẽ ủng hộ đội bóng châu Phi này tới cùng. Người phụ nữ có tên Inês Corrêa tỏ ra vui sướng khi vừa nhận tiền từ Muntari xong là một nhóm cảnh sát tới can thiệp. Cô này bảo mẹ cô 80 tuổi xác nhận chỉ thấy các chính trị gia xuất hiện ở đây khi chuẩn bị bầu cử chứ không có người nào tốt bụng như anh chàng Ghana này.

Video clip quay lại cảnh Muntari tặng tiền cho người nghèo ở Maceio được người dân Brazil xem nhiều nhất vào thời điểm này. Họ đang bất bình với chính phủ Brazil thực hiện thắt lưng buộc bụng để chi tiêu cho World Cup 2014 khiến nhiều tầng lớp dân cư biểu tình phản đối. Một người dân Maceio bình luận trên diễn đàn bóng đá Brazil rằng: Cầu thủ Ghana, Sulley Muntari đã “đánh cắp” được trái tim của người dân nước chủ nhà. Anh có tấm lòng nhân hậu mà những đồng nghiệp Brazil giàu có của anh hay các chính trị gia Brazil không bao giờ nghĩ tới chuyện chia sẻ khó khăn với người nghèo. Muntari là người nổi tiếng nhất World Cup 2014 cho dù anh có giành được cúp vàng hay không?

TỊNH BẢO

;
.
.
.
.
.