.

Không gian âm nhạc cho người Đà Nẵng

.

Lần đầu tiên một chuỗi minishow ca nhạc mang tên “Hình như…” sẽ được tổ chức ở Đà Nẵng định kỳ mỗi tháng một chương trình, dự kiến mỗi chương trình giới thiệu từ 1-2 ca sĩ.

Ca sĩ Hồ Trung Dũng sẽ mở đầu chuỗi minishow “Hình như…”. Ảnh: TÚ PHƯƠNG
Ca sĩ Hồ Trung Dũng sẽ mở đầu chuỗi minishow “Hình như…”. Ảnh: TÚ PHƯƠNG

Ông Lê Khả Lục, Giám đốc Công ty TNHH Truyền thông Giải trí Cánh Cung (CanhCung Media) - đơn vị tổ chức chương trình, cho biết kỳ vọng của ê-kíp là tạo ra một không gian âm nhạc, không gian cảm xúc cho người Đà Nẵng, nơi mà mỗi người “hình như…” nhận ra mình, nhận ra người, nhận ra đời thông qua những giai điệu.

* Dự án minishow “Hình như…” có phải là sự thử nghiệm của CanhCung Media về thị hiếu âm nhạc của khán giả Đà Nẵng, thưa ông?

- Đây không hẳn là sự thử nghiệm. Chúng tôi muốn tạo ra một không gian âm nhạc thật sự cho người Đà Nẵng, tạo ra điểm hẹn văn hóa mỗi tháng - một điểm hẹn đầy sắc màu văn hóa và âm nhạc. Theo đó, “Hình như…” sẽ được tổ chức định kỳ hằng tháng tại Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh.

Các chương trình sẽ không có những màn vũ đạo trên sân khấu, cũng không có sự hỗ trợ của các thủ pháp dàn dựng, “Hình như…” chỉ có ngôn ngữ âm nhạc, tinh thần nghệ sĩ là điểm nhấn của mỗi show diễn.

Khác với các liveshow hiện nay, “Hình như…” không hướng đến việc giới thiệu con đường sự nghiệp hoặc tái hiện chân dung của mỗi nghệ sĩ, mà tập trung vào cá tính và câu chuyện âm nhạc. Số mở đầu sẽ là minishow của ca sĩ Hồ Trung Dũng, người vừa đoạt Giải thưởng Truyền hình HTV 2014.

* Đối tượng khán giả của “Hình như…”?

- Sân khấu của “Hình như …” dành cho tất cả những người yêu âm nhạc. Tuy nhiên, với sự đa dạng của các chương trình mỗi tháng, khán giả có thể dễ dàng lựa chọn không gian âm nhạc phù hợp cho mình. Và với khán phòng chỉ có tối đa 250 vé/đêm diễn, chương trình thật sự chỉ dành cho những người yêu mến nghệ sĩ mà mình muốn gặp gỡ.

* Vì sao CanhCung Media lại thực hiện “Hình như…” ở Đà Nẵng, trong khi để tổ chức thành công một chương trình nghệ thuật tại nơi đây quả thật không dễ dàng so với hai đầu đất nước?

- Sau đêm nhạc “Gác Trịnh” diễn ra vào ngày 1-4 ở Đà Nẵng, ca sĩ Đức Tuấn đã gọi khán giả Đà Nẵng là “những khán giả tuyệt vời” (Báo Đà Nẵng, ngày 7-4-2014). Chính “những khán giả tuyệt vời” là động lực thúc đẩy CanhCung Media nỗ lực từng ngày, vượt qua những khó khăn để mang đến những sự kiện, các chương trình nghệ thuật ngày càng chất lượng hơn phục vụ người dân Đà Nẵng. Hơn nữa, tôi vốn là người con xứ Quảng, không có câu trả lời xác đáng cho câu hỏi “vì sao”, nhưng tôi muốn trở về và làm đẹp cho mảnh đất quê hương sau nhiều năm học tập, làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh. Đó cũng là cách để tôi làm giàu cho tâm hồn mình.

* Nếu có ý kiến cho rằng, chương trình sẽ khó duy trì hằng tháng bởi khán giả Đà Nẵng vẫn chưa có thói quen bỏ tiền mua vé đến rạp hát thì ông nghĩ sao?

- Việc tạo ra thói quen nghe nhạc định kỳ của khán giả là một trong những mục tiêu mà CanhCung Media đặt ra khi thực hiện chương trình “Hình như…”. Chưa kể, qua rất nhiều chương trình, tôi nhận thấy khán giả Đà Nẵng là những người yêu nhạc thực sự và thưởng thức âm nhạc rất có gout.

Tôi tin rằng, với kinh nghiệm tổ chức cùng sự nghiêm túc, tâm huyết và tình yêu âm nhạc của ê-kíp thực hiện, “Hình như…” sẽ chạm đến được trái tim của khán giả Đà Nẵng và kéo họ đến rạp thường xuyên hơn.

Minishow của ca sĩ Hồ Trung Dũng mở màn cho chuỗi minishow “Hình như…” sẽ diễn ra lúc 19 giờ 30 ngày 11-5 tại Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh. Hồ Trung Dũng sẽ thể hiện chủ yếu các ca khúc của hai nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và Phạm Duy  - những ca khúc trong album “Một đời yêu” sắp được phát hành của anh. Ngoài ra còn có các ca khúc do chính anh sáng tác. Khách mời của chương trình là nữ ca sĩ Phương Vy.

TÚ PHƯƠNG (thực hiện)

;
.
.
.
.
.