.
Mỗi tuần một địa chỉ

Ăn chay tại nhà hàng

.

Ăn chay từ lâu đã thành thói quen của người Việt, đặc biệt là những người theo tín ngưỡng Phật giáo. Chưa kể, trong cuộc sống hiện đại, con người đang phải đối mặt với những căn bệnh như ung thư, tai biến, tim mạch, hệ tiêu hóa… thì ăn chay trở thành nhu cầu thiết yếu.

Khoa học đã chứng minh do sử dụng nhiều loại rau quả nên ăn chay rất có lợi cho sức khỏe do chứa ít chất béo và cholesterol. Ngoài việc tốt cho sức khỏe, ăn chay cũng là một cách để lấy lại sự cân bằng, mang lại sự tịnh tâm và thư thái trong tâm hồn.

Món nấm xào thập cẩm được ưa thích tại nhà hàng chay Liên Hoa. Ảnh P.T
Món nấm xào thập cẩm được ưa thích tại nhà hàng chay Liên Hoa. Ảnh P.T

Tại Đà Nẵng, có khá nhiều quán ăn chay nhưng Nhà hàng Liên Hoa (49 Lê Hồng Phong, quận Hải Châu) tạo được ấn tượng với nhiều du khách và người dân địa phương. Thực đơn ở nhà hàng này gồm hơn 120 món ăn chay, điểm tâm hấp dẫn như bánh nậm, bánh gói, lẩu, bánh bột lọc, các món kho, xào thập cẩm, canh các loại… Ngoài ra, nhà hàng còn có thực đơn gồm những món chay sang trọng để phục vụ bữa tiệc chay của khách hàng. Ngoài thực đơn phong phú, nhà hàng Liên Hoa được thiết kế trang nhã và ấm cúng, bàn ghế nhẹ nhàng, thanh thoát được sắp đặt gọn gàng, lịch sự.

Bên cạnh tiêu chí xanh và sạch, hương vị của món ăn luôn được nhà hàng chú ý. Đầu bếp là người gốc Huế, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc nấu món chay, nên các món ăn tại đây luôn đậm đà và đủ vị. Để tăng thêm phần hấp dẫn, cách bài trí tô canh, đĩa xào giản dị, gần gũi nhưng vẫn rất bắt mắt. Với những điểm cộng đó, nhà hàng này đã đáp ứng được nhu cầu đa dạng trong thưởng thức món chay của nhiều khách hàng. Đặc biệt, đây cũng là địa chỉ tìm tới của một số thực khách nước ngoài đang làm việc và sinh sống tại thành phố Đà Nẵng.

Không chỉ phục vụ đồ chay, nhà hàng Liên Hoa còn phục vụ các loại chè cung đình Huế thơm ngon và bổ dưỡng, là cái cớ để thực khách có thể ngồi lại lâu hơn cùng người thân, bạn bè mỗi khi ghé đến.

PHI TUÂN

;
.
.
.
.
.