.
Mỗi tuần một địa chỉ

Xiên Que, phong cách ẩm thực mới

.

Mới có mặt ở Đà Nẵng từ tháng 7, nhưng nhà hàng Xiên Que (138 Nguyễn Thị Minh Khai) không còn xa lạ với thực khách Đà thành. Họ đến đây để khám phá một phong cách ẩm thực mới. Đơn giản, dễ dàng lựa chọn hay tự tay nướng những món ăn mình ưa thích là ưu điểm của nhà hàng này.

Những món ăn hấp dẫn tại nhà hàng Xiên Que. Ảnh P.T
Những món ăn hấp dẫn tại nhà hàng Xiên Que. Ảnh P.T

Nếu là lần đầu đặt chân đến Xiên Que, hẳn bạn khá lúng túng vì phong cách phục vụ tại đây khác hẳn với nhiều quán ăn ở Đà Nẵng. Bạn sẽ lấy khay thức ăn ngay khi bước vào nhà hàng để chọn các loại xiên que mình ưa thích. Các loại xiên que này được đặt trong tủ lạnh. Sau đó tiến đến quầy thanh toán xong mới mang thức ăn về phía bàn ngồi.

Một điểm đặc biệt nữa là xiên que ở đây không được chiên sẵn mà để khách hàng tự phục vụ, bằng một chảo dầu được kê ngay ngắn trên bàn ăn. Ở đây có các loại xiên từ tôm, mực, cá, gà, sushi, kimbab, bánh gạo… đến các món ăn Nhật Bản và Hàn Quốc như bánh rán Doraemon, bánh xèo Nhật Bản các loại, kim chi trộn, salad thịt xào kim chi, salad tôm sốt mè, salad cua kani, gà rán karaage, bạch tuộc xào cay, bánh rán Taiyaki, mì Udon xào, cơm cuộn trứng…

Ngoài thực đơn phong phú, phong cách ăn uống khá lạ thì Xiên Que còn thu hút khách hàng bởi giá cả khá bình dân. Xiên que các loại có giá từ 5.000, 10.000 đến 15.000 đồng. Sushi trứng hay kimbab cuộn có giá 10.000 đồng cho 1 khoanh lớn, còn kimbab nhỏ hơn có giá 5.000 đồng cho 2 khoanh. Thức uống ở đây cũng khá đa dạng từ hồng trà, lục trà, nước ép trái cây các loại đến pudding 3 màu lạ mắt.

Bên cạnh xiên que, thực đơn lẩu tại nhà hàng này cũng khá phong phú. Thực khách sẽ được thưởng thức món lẩu do chính tay mình chọn và phối hợp nguyên liệu đúng sở thích. Nguyên liệu cho món lẩu là mực, tôm, đầu cá diêu hồng, các loại cá viên, bò viên… cùng rau muống, tần ô, bắp chuối và rau cải. Bàn ăn được thiết kế khá lạ mắt vì khi nhìn từ ngoài vào, qua lớp cửa kính, cứ nghĩ thực khách đang ngồi bệt, nhưng thật ra khách ngồi bên trong được để chân xuống dưới bàn theo kiểu ngồi bình thường, tạo cảm giác thoải mái, sạch sẽ.

Khá ổn với phong cách phục vụ cũng như cách bài trí thức ăn đẹp mắt, nhưng Xiên Que vẫn chưa thuyết phục được hết những khách hàng khó tính. Ví như khách hàng đến đây thường lựa chọn ăn sushi và các món nấu sẵn hơn vì không thích dầu mỡ khi phải tự tay chiên xiên que, ăn không kèm rau nên dễ ngấy; một số loại sushi có cơm để trong tủ lạnh lâu nên khi ăn hơi cứng và không được thơm ngon như lúc cơm còn nóng. Đến Xiên Que, nếu chọn ăn sushi và xiên que thì bạn có thể dùng ngay vì mọi thứ đều có sẵn, những món khác thường phải chờ từ 10 đến 20 phút. Bật mí cho bạn, nước chấm tại Xiên Que cũng chính là bí quyết lôi kéo khách hàng quay trở lại.

PHI TUÂN

;
.
.
.
.
.