.

Tác phẩm sau bức tường

.

Một bức tranh tường mang tầm quan trọng quốc tế, vẽ bởi một số nghệ sĩ được tôn kính nhất của nước Anh, được phát hiện sau một tủ quần áo trong ngôi nhà cũ của William Morris.

William Morris và Edward Burne-Jones (do con trai Philip Burne-Jones vẽ 1898.)
William Morris và Edward Burne-Jones (do con trai Philip Burne-Jones vẽ 1898.)

Căn nhà này còn gọi là Red House ở Bexleyheath, phía đông nam London. Đây là một “ngôi nhà lớn” cất giữ lịch sử nghệ thuật, thủ công mỹ nghệ và kiến trúc của Anh thế kỷ 19. Nó được thiết kế vào năm 1859 bởi chủ nhân của nó, William Morris và kiến trúc sư Philip Webb, với bức tranh tường và kính màu của Edward Burne-Jones. Morris muốn có một ngôi nhà cho chính mình và người vợ mới của mình, Jane. Ông cũng mong muốn có một “Cung điện nghệ thuật”, trong đó ông và bạn bè có thể thưởng thức các công trình sản xuất của nghệ thuật.

William Morris (1834 - 1896) người Anh, một nhà văn, ông hợp tác với nghệ sĩ Edward Burne-Jones và nhà thơ và nghệ sĩ Dante Gabriel Rossetti, những người có ảnh hưởng sâu sắc trong các công trình trang trí nhà thờ vào đầu thế kỷ 20, cùng thành lập một công ty thiết kế mỹ thuật.

Morris viết và xuất bản thơ, tiểu thuyết, dịch các văn bản cổ đại và trung cổ trong suốt cuộc đời của mình. Tác phẩm nổi tiếng của ông bao gồm Quốc phòng của Guenevere và những bài thơ khác (The Defence of Guenevere and Other Poems 1858), Thiên đường trần gian (The Earthly Paradise 1868-1870), Một giấc mơ của John Ball (A Dream of John Ball 1888)… Ông là nhân vật quan trọng trong việc thành lập các đoàn xã hội ở Anh trong năm 1884. Ông dành nhiều phần còn lại của cuộc đời mình cho báo chí và công việc xuất bản sách.

Chi tiết bức tranh tường.
Chi tiết bức tranh tường.

Bức tranh vừa mới phát hiện này được tạo ra bởi những ngôi sao sáng của nghệ thuật đương đại Edward Burne-Jones, Dante Gabriel Rossetti, Elizabeth Siddal và Ford Madox Brown… trong nhóm Pre-Raphaelite - chỉ những họa sĩ, nhà thơ, nhà phê bình người Anh vào thế kỷ 19. Mục đích của nhóm là để cải cách nghệ thuật bằng cách từ chối những gì nó được coi là phương pháp cơ học đầu tiên.

Công việc bắt đầu bằng sự nỗ lực để khôi phục đậm nét số hình ảnh bị lu mờ nằm ẩn giấu khuất cả thế kỷ trên bức tường lớn, sau tủ để quần áo trong phòng ngủ của gia đình William Morris.

National Trust-Trung tâm bất động sản mua ngôi nhà Red House này vào năm 2003. Các bức tranh tường cũng là một phát hiện quan trọng cho National Trust. Mười năm trước National Trust đã mua ngôi nhà gạch đỏ rải rác với các chi tiết lãng mạn trong đó có tháp pháo, kính màu, ghế ngồi cửa sổ, bộ sưu tập một hát rong thu nhỏ và một cái giếng, và mở nó ra công chúng lần đầu tiên. Trong phòng khách, dự định trước đây của chủ nhân cũ Morris là “căn phòng đẹp nhất trên thế giới”, tường nhà phải có tranh của Burne-Jones và có thể Rossetti.

Bức tranh tường vừa tìm thấy được vẽ khi Morris còn trẻ và mới kết hôn, đang sống tại nhà vào năm 1860 và năm 1865. James Breslin, người quản lý tài sản ở Red House cho biết “Sau hơn nhiều ngày lao động với các hình ảnh lu mờ, phủ bụi - bức tranh vừa tìm thấy đã lộ hẳn bên sau tấm giấy quét sơn bôi trên bờ tường này có giá trị tầm cỡ quốc tế”.

HOÀNG ĐẶNG

;
.
.
.
.
.