.
Bạn quanh tôi

Cô gái Mỹ gốc Việt chia sẻ nỗi đau da cam

.
Mô tả ảnh.
Mery Kim Nguyễn và bà Nguyễn Thị Hiền, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam Đà Nẵng trong buổi gặp mặt giao lưu hữu nghị Việt-Mỹ tháng 7-2011 tại Đà Nẵng.
Vừa tốt nghiệp ngành Giáo dục sư phạm Trường Đại học San Francisco (Mỹ), Mery Kim Nguyễn, một người Mỹ gốc Việt liền đăng ký trở về Việt Nam trong chuyến đi kéo dài 2 tháng giao lưu giữa thanh niên 2 nước.
 
Kim đã đi gần hết 28 nơi được xem là “điểm nóng” nguy hiểm vì còn chất độc dioxin ở miền Trung và miền Nam như Đà Nẵng, Phù Cát (Bình Định), Biên Hòa (Đồng Nai)… để  được chứng kiến, “mắt thấy tai nghe” và hiểu rõ hơn vấn đề da cam, cũng như những gì mà nhiều nạn nhân da cam/dioxin Việt Nam đang gặp phải do thảm họa da cam mà quân đội Mỹ đã gieo rắc 50 năm trước. 

“Tôi là người gốc Việt, sống ở Mỹ, nên có thể giúp đỡ nạn nhân da cam/dioxin Việt Nam bằng cách khi về nước, tôi sẽ tuyên truyền cho nhiều người biết về vấn đề da cam và hành trình đi tìm công lý của nạn nhân Việt Nam; vận động quyên góp để gửi về giúp đỡ các nạn nhân”, Kim bày tỏ ý nguyện của mình. Mong muốn được góp tiếng nói, chia sẻ trách nhiệm với nạn nhân da cam của Kim bắt đầu từ tháng 5 năm ngoái, cô đọc báo thấy có một đoàn nạn nhân da cam/dioxin từ Việt Nam sang Mỹ trong hành trình đi đòi công lý, Kim đã tìm đến gặp bà Nguyễn Thị Hiền, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam Đà Nẵng và lần đầu tiên được nghe nói về vấn đề da cam.
 
HOÀNG NHUNG
;
.
.
.
.
.