.
Tôi có thể thay đổi

Điểm 9 thua cuộc

Cuối tuần này lớp có một bài thảo luận và thuyết trình về chủ đề “Đa dạng sinh học”, bạn rủ mình đi xem triển lãm về khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà (Đà Nẵng) để lấy tư liệu và hình ảnh cho buổi học.

Vốn mê khám phá thế giới động vật, mình lập tức bị cuốn hút với những hình ảnh sinh động tại phòng triển lãm. Thật thú vị, có những loài quý hiếm chỉ mới nghe tên, giờ được nhìn thấy tận mắt qua những bức hình khổ rộng chân thực và đầy màu sắc. Tranh thủ “chộp lén” vài kiểu qua điện thoại, lòng mình thầm sung sướng khi nghĩ đến những ý tưởng hay cho bài thuyết trình sắp đến.

Ở một góc khuất, bạn đang hí hoáy khi chép lại nội dung từ những bản thông tin tại triển lãm...

Buổi thảo luận vẫn diễn ra thành công như mong đợi, điểm 9 cho phần trình bày có minh họa sống động của mình đủ làm nhiều người thán phục.

Nhưng lần đầu tiên mình thấy “chịu thua”, khi bạn, không màu mè, nhiều hình ảnh, chỉ bằng những con số và lối lập luận sắc bén, đã chỉ ra được những mối đe dọa nghiêm trọng đến sự sinh tồn của những loài động vật quý hiếm, bởi chính những tác động của con người.

Bầu không khí lặng im bao trùm lớp học khi bạn kết thúc phần trình bày, ai cũng “ngộ” ra được một điều gì, trong đó có mình.

TI GÔN
;
.
.
.
.
.