Ra quân phòng, chống đua xe trái phép

.

ĐNO - Thực hiện kế hoạch của Giám đốc Công an thành phố về việc phòng, chống đua xe trái phép, tối 25-4, Phòng Cảnh sát giao thông đã huy động lực lượng ra quân làm nhiệm vụ trước Quảng trường 2 tháng 9.

Tham gia lực lượng, ngoài Phòng Cảnh sát giao thông còn có sự hỗ trợ của lực lượng Cảnh sát hình sự, ma túy, Cảnh sát cơ động.

Lực lượng Cảnh sát giao thông dừng các phương tiện nghi vấn để kiểm tra, xử lý. Ảnh: NGỌC PHÚ
Lực lượng Cảnh sát giao thông dừng các phương tiện nghi vấn để kiểm tra, xử lý. Ảnh: NGỌC PHÚ

Theo đó, chốt chính đứng trước quảng trường, một chốt khác đứng cách chốt chính khoảng 100m để xử lý các tình huống người vi phạm phát hiện lực lượng để rẽ phải sang đường Núi Thành; 5 cán bộ, chiến sĩ khác đi trên 3 mô-tô tổ chức tuần tra, phát hiện các hành vi vi phạm báo về cho các chốt làm nhiệm vụ để dừng phương tiện xử lý.

Nhiều thanh niên khi phát hiện có lực lượng làm nhiệm vụ nhanh chóng rẽ phải vào hướng đường Núi Thành để
Nhiều thanh niên khi phát hiện có lực lượng làm nhiệm vụ nhanh chóng rẽ phải vào hướng đường Núi Thành để "tẩu thoát". Ảnh: NGỌC PHÚ

21 giờ 30, các thanh niên điều khiển xe máy từ hướng trung tâm thành phố về Cẩm Lệ bị dừng để kiểm tra hành chính, một số trường hợp cố vượt nhưng bị chặn lại. Nhiều biên bản vi phạm hành chính về các lỗi như không có gương chiếu hậu, không mang giấy tờ phương tiện, không bật đèn… được lập tại chỗ.

Khống chế đối tượng lao thẳng xe máy vào lực lượng làm nhiệm vụ để
Khống chế đối tượng lao thẳng xe máy vào lực lượng làm nhiệm vụ để "thông chốt". Ảnh: NGỌC PHÚ

Đến 21 giờ 45, một nhóm thanh niên đi trên 4 xe máy phân khối lớn chạy từ hướng trung tâm thành phố về Cẩm Lệ với tốc độ cao, kèm tiếng nẹt pô. Hơn chục cán bộ chiến sĩ chia thành 2 hướng để đón, nhưng nhóm cố chạy và lao vào lực lượng. Trước sự manh động của nhóm thanh niên này, lực lượng nhanh chóng khống chế. Sau khi lập biên bản, 4 đối tượng quê Quảng Nam được đưa về Công an phường để tiếp tục điều tra, xử lý.

Một đối tượng khác cũng đã rẽ phải với tốc độ cao để vào đường Núi Thành nhưng lực lượng đã phối hợp khống chế kịp thời. Ảnh: NGỌC PHÚ
Một đối tượng khác cũng đã rẽ phải với tốc độ cao để vào đường Núi Thành nhưng lực lượng đã phối hợp khống chế kịp thời. Ảnh: NGỌC PHÚ

Kết quả đêm đầu tiên ra quân, lực lượng làm nhiệm vụ đã xử lý 16 trường hợp vi phạm giao thông (15 xe máy, 1 ô-tô); trong đó 6 trường hợp người điều khiển vi phạm nồng độ cồn, trong đó 1 lái xe ô-tô bị phạt 35 triệu đồng; 1 trường hợp không chấp hành hiệu lệnh; 4 trường hợp lạng lách đánh võng, 1 trường hợp giảm thanh, 1 trường hợp không mang giấy tờ.

Lập biên bản xử lý một trường hợp vi phạm nồng độ cồn. Ảnh: NGỌC PHÚ
Lập biên bản xử lý một trường hợp vi phạm nồng độ cồn. Ảnh: NGỌC PHÚ

Đại tá Phan Ngọc Truyền, Trưởng phòng CSGT Công an thành phố cho biết, ngoài việc phòng, chống đua xe trái phép, lực lượng làm nhiệm vụ còn xử lý các hành vi sử dụng rượu bia, test ma túy và các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông. “Các đối tượng có hành vi đua xe thường rất manh động nên ngoài lực lượng Cảnh sát giao thông, còn có sự hỗ trợ của nhiều lực lượng khác. Việc phòng, chống đua xe, sẽ được các lực lượng triển khai  thường xuyên trong thời gian đến”, Đại tá Phan Ngọc Truyền cho hay.

Các đối tượng ký vào biên bản vi phạm, đồng thời được đưa về Công an phường tiếp tục điều tra làm rõ. Ảnh: NGỌC PHÚ
Các đối tượng ký vào biên bản vi phạm, đồng thời được đưa về Công an phường tiếp tục điều tra làm rõ hành vi "Không chấp hành hiệu lệnh của lực lượng làm nhiệm vụ". Ảnh: NGỌC PHÚ

NGỌC PHÚ

 

;
;
.
.
.
.
.