Khởi tố các đối tượng lừa đảo qua mạng

.

ĐNO - Sáng 18-1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Đà Nẵng tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam 3 đối tượng về hành vi “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt quyết định bắt tạm giam đối tượng Mai Xuân Phúc
Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt quyết định bắt tạm giam đối tượng Mai Xuân Phúc

Các bị can gồm Mai Xuân Phúc (SN 1988, trú Duy Xuyên, Quảng Nam), Phạm Thanh Tùng (SN 1991, trú Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) và Trần Hà Vỹ (SN 1994, trú Bình Định)

Theo điều tra của cơ quan Công an, từ năm 2013 đến cuối năm 2017, Mai Xuân Phúc đã mua tên miền, thiết lập và sử dụng nhiều webside giả mạo website của hệ thống game để lừa đảo chiếm đoạt thẻ cào điện thoại của người dùng...

Phúc mở các tài khoản trong trang website quy đổi thẻ cào tích hợp vào các website lừa đảo để nhận được số thẻ cào điện thoại do các bị hại nạp vào.

Đối với các đối tượng Phạm Thanh Tùng, Trần Hà Vỹ, do trong quá trình chơi game đã quen biết với Phúc. Từ đó, Phúc thuê đăng các trang website lừa đảo lên trang Google để lừa đảo người chơi game.

Ngoài ra, Phúc hướng dẫn cho Tùng, Vỹ cách thức tự thực hiện việc lừa đảo, hỗ trợ mua tên miền, thuê thiết lập các website giả để lừa đảo. Từ năm 2013 đến khi các đối tượng bị bắt, đã có hơn 400 tài khoản chơi game trên cả nước bị lừa với số tiền gần 1 tỷ đồng.

Vụ việc đang được cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố điều tra mở rộng.

Tin và ảnh: NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.