Tăng cường lực lượng bảo đảm an ninh, an toàn đêm thứ 2 DIFF 2018

.

ĐNO - Để bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông và phòng chống cháy nổ trong đêm thứ 2 của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2018 diễn ra vào tối nay (26-5), lực lượng chức năng đã tăng cường bố trí thêm lực lượng làm nhiệm vụ theo kế hoạch đã phân công.

Từ 16 giờ chiều, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ xuống đường để làm nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho đêm thi thứ 2
Từ 16 giờ chiều, lực lượng cảnh sát giao thông xuống đường để làm nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho đêm thi thứ 2.

Theo kế hoạch, bắt đầu từ 16 giờ ngày 26-5, các lực lượng chức năng sẽ xuống đường triển khai các phương án để bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Đến khoảng 18 giờ, các tuyến đường ngang rẽ về đường Bạch Đằng, Trần Hưng Đạo… sẽ được cắt để bảo đảm an toàn giao thông. Đối với tuyến cầu Sông Hàn, tùy thuộc vào tình hình thực tế mà lực lượng Công an sẽ cắt đường. Tuy nhiên, theo nhận định của lực lượng Cảnh sát giao thông, người dân, du khách sẽ đến thưởng thức pháo hoa muộn, vì vậy việc cắt đường cũng sẽ diễn ra trễ hơn so với đêm khai mạc.

Theo Thượng tá Lê Văn Lực, Phó phòng Cảnh sát giao thông, phương án giao thông trên bộ sẽ không có gì thay đổi so với đêm thi thứ nhất. Tuy nhiên, đối với tuyến đường sông, do đêm thứ nhất có những diễn biến phức tạp nên lực lượng Cảnh sát giao thông sẽ tăng cường lực lượng, phối hợp với lực lượng Bộ đội Biên phòng để nhắc nhở người dân, du khách xem pháo hoa trên các ghe, thuyền không bảo đảm an toàn cũng như kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm khác.

Lực lượng cảnh sát sẽ có mặt ở nhiều địa điểm để bảo đảm an ninh trật tự, an toàn cho du khách trong đêm thi thứ 2
Lực lượng cảnh sát sẽ có mặt ở nhiều địa điểm để bảo đảm an ninh trật tự, an toàn cho du khách trong đêm trình diễn thứ hai của DIFF 2018.

Đối với công tác bảo đảm an ninh trật tự, tại các khán đài, lãnh đạo Công an thành phố tiếp tục bố trí nhiều lực lượng từ an ninh đến cảnh sát để bảo vệ, bảo đảm an toàn cho du khách. Tại các khu vực phía đông, phía tây sông Hàn, lực lượng chức năng sẽ tăng cường nhắc nhở người dân bảo quản tài sản, đồng thời kịp thời bắt giữ các đối tượng có hành vi trộm cắp, móc túi.

Bên cạnh đó, theo Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an thành phố, ngoài việc bố trí lực lượng làm nhiệm vụ tại hai bên bờ sông Hàn và khu vực khán đài, bãi bắn, Công an các địa phương còn tổ chức tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường nhằm phòng, chống tội phạm, không để kẻ gian lợi dụng đột nhập trộm cắp tài sản nhà dân.

Theo Đại tá Lê Ngọc Hai, Phó Giám đốc Cảnh sát PC&CC thành phố, hiện đã bố trí 14 xe chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ các loại và gần 40 tổ công tác tại các địa điểm trọng điểm như khán đài, bãi bắn và xung quanh nhằm xử lý kịp thời các sự cố cháy, nổ, không để xảy ra cháy lớn trong thời gian diễn ra lễ hội…

Bài và ảnh: NGỌC PHÚ

;
.
.
.
.
.
.