7 năm tù vì mâu thuẫn khi mua bánh xèo

.

ĐNO - Chỉ vì từ chối bán 1 cái bánh xèo mà mâu thuẫn nảy sinh, khiến người bị thương, kẻ vào tù...

Bị cáo Nguyễn Huỳnh Trúc Yên  đứng nghe tuyên án
Bị cáo Nguyễn Huỳnh Trúc Yên nghe tuyên án

Trong phiên xử sơ thẩm ngày 24-4, TAND thành phố tuyên phạt Nguyễn Huỳnh Trúc Yên (SN 1987, ngụ quận Sơn Trà) 7 năm tù về tội "Giết người".

Theo cáo trạng, khoảng 16 giờ ngày 11-8-2017, Yên cùng mẹ ruột đến chợ Chiều (phường Thọ Quang, Sơn Trà) để ăn bánh xèo. Tại quán của bà T.T.A (SN 1969, ngụ phường Thọ Quang), Yên hỏi giá bánh xèo thì được báo là 5.000 đồng một cái.

Khi bà A. đang chuẩn bị đưa bánh xèo thì Yên nói: "Bán cho một cái". Bà Anh vừa đáp: “Bán một cái không có lời”, vừa cất bánh xèo lại khiến đôi bên cự cãi. Sau đó, Yên dùng tay hất đổ ghế và đồ trên bàn, còn bà A. hất nước mắm lên người Yên.

Trong lúc xô xát, Yên vớ được con dao ở quầy bán trầu cau phía đối diện và đâm bà A. hai nhát. Lúc này, thấy mẹ bị đâm, con gái bà A. chạy ra giữ Yên lại.

Sau khi phát hiện vụ việc, lực lượng bảo vệ chợ đã nhanh chóng đến khống chế, thu giữ con dao Yên đang cầm rồi nhanh chóng báo công an. Hậu quả, bà A. mang tỷ lệ thương tích là 55%.

Quá trình điều tra phát hiện Yên có biểu hiện bất thường, trước khi gây án từng có thời gian điều trị nội trú tại Bệnh viện Tâm thần Đà Nẵng. Kết luận pháp y tâm thần của Trung tâm Tâm thần khu vực miền Trung cho thấy bị cáo bị rối loạn tâm thần và hành vi giống tâm thần phân liệt do sử dụng chất ma túy tổng hợp trước, trong và sau thời điểm gây án. 

NAM BÌNH

;
.
.
.
.
.
.