Nói lời sau cùng, bị cáo Trịnh Xuân Thanh xin được gần vợ con

.

“Nguyện vọng của bị cáo là sau khi có án, bị cáo được gần vợ con, nếu có chết thì chết trong vòng tay vợ con", bị cáo Trịnh Xuân Thanh nêu.

10 giờ 35' ngày 3-2, sau khi giải lao, HĐXX vụ án Trịnh Xuân Thanh – nguyên Chủ tịch HĐQT PVC và đồng phạm tham ô tài sản tại Công ty PVP Land đã tuyên bố kết thúc phần tranh luận chuyển sang phần nghị án. Trước khi nghị án, HĐXX đã cho các bị cáo nói lời sau cùng.

Bước lên bục nói lời sau cùng, bị cáo Trịnh Xuân Thanh cho biết, những tháng ở trong trại tạm giam nhiều đêm bị cáo không ngủ được, chỉ nhớ vợ con, nhớ bạn bè.

Bị cáo Trịnh Xuân Thanh tại tòa. (Ảnh: TTXVN)
Bị cáo Trịnh Xuân Thanh tại tòa. (Ảnh: TTXVN)

"Bị cáo xúc động, nhiều khi buồn rơm rớm nước mắt", bị cáo Thanh nói.
Bị cáo Thanh kể lại việc, sau đó dần được tiếp xúc với luật sư và trước khi ra tòa tiếp xúc với mẹ và con bị cáo.

Khi đó, bố bị cáo đưa một cái bánh gai với mấy quả quýt và nhắn đây là của cô Nhung, bạn bị cáo từ hồi lớp 1.

"Bị cáo rất xúc động vì bạn từ nhỏ vẫn nhớ đến mình và vẫn nhớ mình thích ăn bánh gai. Phiên tòa trước, bị cáo có cô bạn học cùng đại học động viên bị cáo là cả lớp hôm nay họp đứng ở trước đường Hai Bà Trưng động viên Thanh. Bị cáo thấy rằng mình vẫn tin tưởng vào cuộc sống, xã hội, HĐXX… Bị cáo nhận ra rằng không ai bỏ rơi mình, rồi 5 vị luật sư, những người mới gặp thôi nhưng rất tình cảm, rất chia sẻ. Hôm nay bị cáo được ăn trưa ở đây, ăn ở đây ngon hơn trong trại. Bị cáo muốn nói điều ấy để cảm ơn tất cả những người thân, những người chia sẻ, những người bạn mới là luật sư, công an đã dẫn bị cáo đi xét xử, cám ơn ở một cách thật tâm vì họ đã đối xử với bị cáo một cách chân thành", bị cáo Thanh nói.

Về việc ngoan cố hay không ngoan cố, bị cáo Thanh mong chủ tọa phiên tòa, HĐXX xem xét kỹ càng.

"Bị cáo tin tưởng rằng, với tình cảm của những người mới, xã hội dành cho bị cáo, bị cáo tin rằng HĐXX cũng vậy có tình cảm để cho bị cáo không có một án quá nặng", bị cáo Thanh cho hay.

Bị cáo Trịnh Xuân Thanh nói thêm, không muốn kêu khổ nhưng bị cáo bị thấp khớp rất nặng như năm ngoái bị cáo không đi được và có khả năng biến chứng dẫn đến đột quỵ, đột tử.

“Nguyện vọng của bị cáo là sau khi có án, bị cáo được gần với vợ con, nếu có chết thì chết trong vòng tay vợ con", bị cáo Thanh nêu.

Trước đó, bị cáo Đinh Mạnh Thắng nói lời sau cùng đã cho biết, bị cáo đã nhận thức được hành vi phạm tội của mình tuy nhiên trong suốt quá trình điều tra, xét xử bị cáo đã thành khẩn khai báo hết hành vi liên quan đến vụ án.

Tuy nhiên, với việc tham gia vào vụ án trong ý thức vô tình, không có chủ ý và thực sự không biết gì việc mua bán cổ phần mà bị cáo đã khai trong suốt quá trình điều tra, xét xử.

Bị cáo Đinh Mạnh Thắng (ảnh trái) tại tòa. (Ảnh: TTXVN)
Bị cáo Đinh Mạnh Thắng (ảnh trái) tại tòa. (Ảnh: TTXVN)

"Bị cáo mong tòa xem xét những tình tiết giảm nhẹ trong quá trình công tác của bị cáo. Mong HĐXX xem xét tội danh để phán xử một cách công tâm, thấu tình đạt lý để hình phạt của bị cáo thấp, để nhanh chóng có thời gian về với gia đình, người thân, đặc biệt về chịu tang người cha mới mất", bị cáo Thắng nêu.

Các bị cáo Nguyễn Ngọc Sinh, Đào Duy Phong, Thái Kiều Hương đều nêu rõ đã nhận thức được hành vi vi phạm và mong HĐXX xem xét hành vi, giảm nhẹ mức hình phạt.

Bị cáo Nguyễn Kim Thoa bước lên nói lời cuối cùng đã vừa nói vừa khóc và mong HĐXX xem xét mức hình phạt.

Bị cáo Huỳnh Nguyễn Quốc Duy cũng khóc và nói lời sau cùng và mong HĐXX cho giảm nhẹ hình phạt để sớm được trở về gia đình, chăm sóc gia đình, bố mẹ, các con.

"Nhận thức pháp luật của bị cáo còn hạn chế nên không biết mình đã vô tình vi phạm pháp luật. Sau khi tòa tuyên án dù hình phạt nào thì bị cáo cũng tin đó là sự công tâm của HĐXX", bị cáo Duy nói.

Sau khi các bị cáo nói lời sau cùng, HĐXX tuyên bố nghị án và sẽ tuyên án vào 9 giờ ngày 5-2.

Theo VOV

;
.
.
.
.
.
.