Nỗ lực điều hòa giao thông sau khi trận chung kết kết thúc

.

ĐNO - Việt Nam không vô địch giải Bóng đá U23 châu Á 2018 nhưng hàng vạn cổ động viên vẫn đổ ra đường để cổ vũ và chúc mừng đội tuyển U23 Việt Nam, vì vậy, công tác điều hòa, bảo đảm trật tự an toàn giao thông của các lực lượng chức năng khá vất vả.

Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Lê Văn Lực – Phó trưởng phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an thành phố Đà Nẵng cho biết, trước khi trận chung kết chuẩn bị diễn ra, lãnh đạo Phòng CSGT đã quán triệt toàn thể cán bộ, chiến sĩ nâng cao tinh thần, trách nhiệm của mình để điều hòa, phân luồng giao thông sau khi trận chung kết kết thúc, dù Việt Nam thắng hay thua.

Dù rất vất vả nhưng CSGT vẫn nỗ lực để đảm bảo cho mọi người lưu thông qua lại. Ảnh: NGỌC PHÚ
Lực lượng CSGT nỗ lực để bảo đảm cho mọi người lưu thông qua lại. 

Khi tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài vang lên, toàn bộ lực lượng CSGT đến các chốt điểm quan trọng để điều hòa giao thông. Dòng người đổ ra rất đông ở hầu hết các tuyến đường, riêng tuyến phía tây cầu Rồng chật cứng người, vì vậy 10 CSGT rất vất vả làm nhiệm vụ để điều hòa, nhắc nhở người dân.

Thiếu tá Hồ Thanh Hiền, Đội trưởng Đội tuần tra dẫn đoàn (Phòng CSGT) cho biết: "Toàn đội sẵn sàng tinh thần làm việc nguyên đêm 27-1 đến rạng sáng ngày 28-1. Theo đó, đội vừa tuần tra vừa chống tình trạng đua xe trái phép, vừa nhắc nhở người dân, nhất là thanh niên phải cổ vũ một cách văn hóa, đúng luật giao thông”.

CSGT nhắc nhở mọi người lưu thông trật tự, văn minh. Ảnh: NGỌC PHÚ
CSGT nhắc nhở mọi người lưu thông trật tự, văn minh. 

Không chỉ có lực lượng CSGT Công an thành phố, CSGT Công an các quận, huyện, phường cũng đã tập trung triển khai phân luồng giao thông trên các tuyến địa bàn.

Trung tá Phạm Bảy, Đội trưởng Đội CSGT Công an quận Thanh Khê cho hay, đội đã triển khai các tổ để điều hòa giao thông trên đường Điện Biên Phủ, Nguyễn Tri Phương, Nguyễn Tất Thành. “Khi trận đấu chưa kết thúc, chúng tôi đã triển khai lực lượng đứng chốt tại các địa điểm đã phân công từ trước để kịp điều hòa, hướng dẫn và phân luồng giao thông”, Trung tá Phạm Bảy chia sẻ.

Trong khi đó, Trung tá Trần Đức, Đội trưởng Đội trưởng Đội CSGT Công an quận Liên Chiểu cũng cho hay, Đội đã huy động toàn bộ cán bộ, chiến sĩ thực hiện công tác điều hòa giao thông tại các tuyến đường chính - nơi người dân tham gia cổ vũ, ăn mừng U23 Việt Nam.

CSGT Hải Châu bảo đảm an toàn giao thông tại đường Trần Phú. ẢNH: NGỌC PHÚ
CSGT quận Hải Châu điều hòa giao thông tại đường Trần Phú. 

Dự đoán người dân sẽ ăn mừng cho đội tuyển Việt Nam vì lần đầu đứng ở vị trí á quân giải Bóng đá U23 châu Á, do đó toàn lực lượng CSGT Công an quận Sơn Trà cũng ra quân ngay khi trận đấu kết thúc.

Thượng tá Lê Văn Lực cho biết: “Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để bảo đảm trật tự an toàn giao thông, không để xảy ra các vụ việc phức tạp liên quan đến trật tự an toàn giao thông trong đêm nay”.

Ngoài lực lượng CSGT, Công an thành phố Đà Nẵng đã huy động thêm các lực lượng cảnh sát trật tự, cơ động và các lực lượng Công an khác vào cuộc nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Tin và ảnh: NGỌC PHÚ

;
.
.
.
.
.
.