Phát hiện, tiêu hủy hơn 10 tấn phế phẩm động vật bốc mùi hôi thối

.

ĐNO - Chiều 8-12, người dân tổ 34, phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ phát hiện mùi hôi thối bốc ra từ một kho đông lạnh trong khu vực nên đã điện báo cơ quan chức năng.

a
Phế phẩm động vật bốc mùi hôi thối bị phát hiện. Ảnh: NGỌC PHÚ

Nhận tin báo, lãnh đạo phường Hòa Phát cùng đội Cảnh sát kinh tế - môi trường Công an quận Cẩm Lệ có mặt tại hiện trường để kiểm tra.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong kho đông lạnh chứa khoảng 11-12 tấn phế phẩm động vật (nội tạng, xương, chân, móng… của heo và bò) đang bốc mùi hôi thối.

Chủ nhân của kho đông lạnh là ông Đặng Thanh Phương (trú phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ). Tại thời điểm kiểm tra, kho đông lạnh không có các giấy tờ chứng minh nguồn gốc, không có giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm và nhiều giấy tờ khác.

Ông Đặng Thanh Phương cho biết, số thực phẩm bẩn nói trên được mua lại từ một doanh nghiệp tại quận Thanh Khê để đem bán làm thức ăn cho các trang trại nuôi cá trê lai, giá mỗi kg từ 5.000-7.000 đồng.

Chiều cùng ngày, cơ quan chức năng đã lập biên bản, tiến hành đem tiêu hủy toàn bộ số phế phẩm động vật bẩn nói trên; đồng thời tiếp tục điều tra vụ việc.

NGỌC PHÚ

;
.
.
.
.
.