Tạm giam các đối tượng trộm cắp tài sản

.

ĐNO - Ngày 23-11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Liên Chiểu đã tống đạt quyết định, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Huỳnh Ngọc Hải (SN 1979, ngụ tại phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) về hành vi trộm cắp tài sản.

a
Đối tượng Huỳnh Ngọc Hải tại cơ quan công an. Ảnh: AN NHIÊN

Theo Đội Cảnh sát điều tra – Tổng hợp (Công an quận Liên Chiểu), vào ngày 18-8, sau khi thực hiện hành vi trộm cắp tài sản tại địa phương và bị Công an phường Hòa Khánh Bắc ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Đến 13 giờ 30 ngày 19-8-2017, Hải lại điều khiển xe máy đi trộm cắp tài sản. Khi đến đường Hòa Minh 8, phường Hòa Minh, phát hiện nhà số 43 không đóng cửa, Hải lẻn vào lấy 1 máy tính xách tay; tuy nhiên, chưa kịp tẩu thoát thì bị chủ nhà hô hoán, phối hợp với người dân bắt giữ, giao cho công an.

Xét thấy hành vi của Hải gây mất an ninh trật tự, đã có tiền sự về tội trộm cắp tài sản nhưng không ăn năn hối cải mà tiếp tục tái phạm, cơ quan Cảnh sát điều tra đã tiến hành bắt giam theo quy định của pháp luật.

* Cũng trong ngày 23-11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Liên Chiểu cho biết, đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Hà Thành (SN 1965, trú phường Chính Gián, quận Thanh Khê) về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Theo điều tra của cơ quan Công an, lúc 12 giờ 30 ngày 3-11, Thành đi bộ từ chung cư Thanh Khê Đông lên quận Liên Chiểu để tìm người quen xin việc làm. Khi đến trước phòng trọ (tại K880/2 đường Tôn Đức Thằng) thì phát hiện phòng trọ của chị N. không đóng cửa nên Thành lẻn vào trộm điện thoại di động. Trong lúc trộm cắp, Thành bị chị N. phát hiện, hô hoán, người dân khu vực kịp thời phối hợp bắt giữ.

Điều đáng nói, từ năm 1988 đến nay, đối tượng Hà Thành đã có 6 tiến án về các tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Trộm cắp tài sản”.

AN NHIÊN

;
.
.
.
.
.