Vờ mua xe máy rồi chiếm đoạt

.

ĐNĐT - Chiều 8-6, Công an quận Thanh Khê cho biết, vừa tiến hành bắt giữ khẩn cấp đối với Trương Bảo (20 tuổi, trú phường Hòa An, quận Cẩm Lệ) để làm rõ hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Thủ đoạn của Bảo là sử dụng tài khoản facebook rồi tìm hiểu những người định bán xe gắn máy cũ để vờ mua sau đó chiếm đoạt. Với thủ đoạn này, Bảo đã thực hiện và chiếm đoạt được 2 xe gắn máy.

Cụ thể, ngày 23-5, anh T. được anh Đ. nhờ rao bán xe gắn máy trên mạng với giá 60 triệu đồng. Bảo sử dụng tài khoản mang tên “Huy Lê” để giao dịch và hẹn mua xe. Khi anh T. và anh Đ. hẹn Bảo tới đường Điện Biên Phủ (quận Thanh Khê) để giao dịch thì hai bên thống nhất mua, bán xe.

Trong lúc giao dịch, Bảo giả vờ mượn chìa khóa xe máy của anh Đ., nổ máy chạy thử xe rồi lấy và đưa về sử dụng. Vài ngày sau, anh Đ. và T. phát hiện nam thanh niên đang chạy xe máy giống xe của mình nên giữ lại và báo Công an.

Khi Công an quận Thanh Khê mời Bảo lên làm việc thì Bảo thừa nhận đã thực hiện hành vi lừa đảo như trên để chiếm đoạt xe máy của anh Đ.

Ngoài ra, Bảo còn khai nhận, cùng với thủ đoạn như trên, Bảo còn lừa đảo chiếm đoạt được một chiếc xe máy hiệu Exciter, màu trắng đỏ của anh Nguyễn Ngọc Q. (quê Quảng Trị, trú quận Liên Chiểu) vào ngày 4-4 sau đó thay biển số giả để sử dụng cá nhân.

YÊN GIANG
 

;
.
.
.
.
.