Tạm giữ hai đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

.

Ngày 24-6, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an thành phố Đà Nẵng bắt tạm giam Huỳnh Lâm Huân (38 tuổi, trú quận Hải Châu) và Nguyễn Thị Bích Hà (45 tuổi, trú quận Thanh Khê) để điều tra làm rõ hành vi “bắt giữ người trái pháp luật”.

Theo điều tra ban đầu, tháng 8-2016, Tăng Thị Ngọc Nữ (45 tuổi, trú quận Liên Chiểu) buôn bất động sản bị thua lỗ, phải bán nhà trả nợ nên đến ở nhờ nhà Nguyễn Thị Hoa (mẹ ruột của Bích Hà). Từ tháng 10-2016 đến tháng 2-2017, Nữ nhiều lần mượn tiền của Hà và viết giấy mượn Hà với tổng số tiền 47,5 triệu đồng. Sau nhiều lần yêu cầu Nữ trả nợ nhưng không được, Hà tìm tới đánh Nữ và yêu cầu ngày 1-4 phải trả hết nợ. Sáng 2-4, Hà và Huân yêu cầu Nữ đến một quán cà-phê trên địa bàn quận Thanh Khê. Tại đây, Nữ vẫn hứa hẹn nên Hà tiếp tục đánh Nữ, còn Huân ép Nữ viết giấy nhận nợ 57,5 triệu đồng (cả gốc và lãi).

Ngoài ra, Hà và Huân còn ép Nữ đến nhà một chủ nợ khác của Nữ và cả nhóm bắt ép Nữ viết giấy nhận nợ bà này số tiền 500 triệu đồng (trong khi Nữ nợ bà này 320 triệu đồng).

Sợ bị đánh nên Nữ không dám viết giấy mà xin đi vệ sinh. Trên đường xuống bếp, Nữ lấy dao và tự cắt mạch máu hai cổ tay nhưng được mọi người đưa đi cấp cứu kịp thời.

Các đối tượng liên quan khác đang được cơ quan chức năng tiếp tục mở rộng điều tra.

YÊN GIANG

;
.
.
.
.
.