.

Giả danh cán bộ cao cấp để lừa đảo

.

Chiều 10-1, Đại tá Lê Văn Tam, Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng thưởng nóng 20 triệu đồng cho Cơ quan An ninh điều tra, Công an thành phố Đà Nẵng vì đã làm rõ nhiều đối tượng “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, từ nguồn thông tin báo cáo, Cơ quan An ninh điều tra xác định có một đối tượng gọi điện thoại đến một cán bộ đang làm việc tại thành phố Đà Nẵng, tự xưng giữ một chức vụ cao ở Trung ương và nói rằng sẽ tác động để vị này được nắm giữ một chức vụ quan trọng với điều kiện phải chi 60 triệu đồng.

Qua mật phục, cơ quan Công an phát hiện Mai Thị Hằng (19 tuổi, quê Thanh Hóa, tạm trú quận Liên Chiểu) đến nhận số tiền trên. Theo khai thác từ lực lượng Công an, Hằng khai nhận tiền giùm một người bạn là Nguyễn Đình Hợi (quê Thanh Hóa). Hợi nói Hằng gửi 59 triệu đồng cho Hợi qua tài khoản của Nguyễn Đăng Dũng (20 tuổi, quê Thanh Hóa), còn 1 triệu đồng Hợi cho Hằng.

Lúc 9 giờ ngày 6-1, Dũng và Hợi đang rút tiền thì bị bắt. Sau khi củng cố tài liệu, Cơ quan Công an tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng chủ mưu là Mai Đức Công (27 tuổi, Thanh Hóa) và di lý về Đà Nẵng để tiếp tục điều tra, làm rõ.

YÊN GIANG

;
.
.
.
.
.