.

Xử lý vi phạm đỗ xe ngày chẵn, lẻ vào ban đêm

.

Theo Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an quận Hải Châu, trong thời gian qua, tổ tuần tra của đội vẫn duy trì kiểm tra, xử lý vi phạm đỗ xe ngày chẵn, ngày lẻ vào ban đêm, nhưng gặp những khó khăn nhất định vào đêm khuya.

“Những trường hợp vi phạm đậu đỗ xe ngày chẵn, ngày lẻ vào ban đêm đều đỗ xe trước mặt nhà do trong nhà họ không có garage đỗ xe và suy nghĩ chủ quan là không có lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý ngoài giờ hành chính. Hơn nữa, nếu đỗ xe sai quy định vào đêm khuya thì đến 0 giờ, sang ngày mới thì xe này không vi phạm và ngược lại. Chúng tôi kiến nghị Ban An toàn giao thông (ATGT) thành phố quy định giờ giấc xử lý cụ thể để người dân chấp hành và các cơ quan chức năng tiện xử lý nếu có sự cố xảy ra, nhất là việc xử lý hình sự khi xảy ra tai nạn giao thông gây chết người vào ban đêm do ô-tô đỗ sai quy định”, Trung tá Hồ Văn Minh, Đội trưởng Đội CSGT Công an quận Hải Châu cho biết.

Trên cơ sở kiến nghị của các đơn vị liên quan, UBND thành phố vừa ban hành văn bản thống nhất lắp đặt thêm biển phụ về thời gian có hiệu lực của biển báo cấm đỗ xe ngày chẵn, ngày lẻ trên 10 tuyến đường trung tâm thành phố là từ 6 giờ đến 22 giờ hằng ngày. Chiếu theo quy định này, các chủ xe được phép đỗ xe trước mặt nhà mình từ 22 giờ đêm đến 6 giờ sáng hôm sau mà không bị vi phạm đỗ xe ngày chẵn, ngày lẻ và các lực lượng chức năng sẽ giảm lúng túng khi xử lý vi phạm đỗ xe ngày chẵn, ngày lẻ vào ban đêm.

HOÀNG HIỆP

;
.
.
.
.
.