.

Triệt phá đường dây mua bán hóa đơn khống

.

Ngày 19-4, Phòng Cảnh sát Kinh tế (PC46) Công an thành phố Đà Nẵng cho biết, vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Trần Thị Anh (trú phường Tam Thuận, quận Thanh Khê) và Nguyễn Thị Ngọc Bê (trú phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu) để điều tra, làm rõ hành vi “mua bán trái phép hóa đơn”.

Theo cơ quan điều tra, trong khoảng thời gian từ năm 2010-2015, Trần Thị Anh lập 4 công ty nhằm mua bán trái phép hóa đơn, thu lời bất chính. Cụ thể, Công ty CP Anh Quý Phong do Anh trực tiếp làm giám đốc, còn thành viên góp vốn là hai người con trai. Công ty TNHH Trí Phú Quý và Công ty TNHH MTV Xây dựng An Huy Bình do chồng và con trai ruột của Anh làm giám đốc. Ngoài ra, Anh còn mượn chứng minh nhân dân của chị T.T.H. (hàng xóm) và cũng là người giúp việc trong nhà để đứng tên thành lập Công ty TNHH MTV Trí Hòa Lợi.

Thủ đoạn của Anh là mua vào một số hóa đơn giá trị gia tăng của một số doanh nghiệp để cân đối, báo cáo với cơ quan thuế nhằm hợp thức hóa việc bán hóa đơn trái phép. Để thu lợi lớn hơn, Anh chủ yếu in hàng ngàn hóa đơn khống, sau đó thông qua “cò” trung gian Nguyễn Thị Ngọc Bê để bán cho các doanh nghiệp có nhu cầu trên địa bàn Đà Nẵng và các tỉnh phía Nam.

Bước đầu, cơ quan điều tra làm rõ đường dây của Anh đã bán hơn 4.285 hóa đơn giá trị gia tăng với trị giá gần 120 tỷ đồng. PC46 đang tiếp tục điều tra, làm rõ một số đối tượng liên quan khác.

YÊN GIANG
 

;
.
.
.
.
.