.

"Đột kích" lò sản xuất tương ớt "bẩn"

.

ĐNĐT - Sáng 22-9, trinh sát Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường (PC49 - Công an thành phố Đà Nẵng) đã “đột kích”, bắt quả tang "lò sản xuất" tương ớt “bẩn” tại địa bàn phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, do bà Đoàn Thị Hồng làm chủ cơ sở.

Cơ quan công an kiểm tra nơi để sản phẩm tương ớt
Công an kiểm tra nơi để nguyên liệu làm tương ớt

Cơ sở chế biến tương ớt của bà Đoàn Thị Hồng (số 8, đường Mộc Bài, phường Hòa Minh, quân Liên Chiểu) là một điểm sản xuất khá đơn sơ nằm cạnh nhà bà Hồng.

“Lò sản xuất” chỉ nhỏ khoảng 2m2, dựng tạm bợ, bên trên và xung quanh chỉ che chắn bằng vách tôn. Dưới đất “lò sản xuất” có hai thau đựng ớt tương đã thành phẩm, mỗi thau nặng gần 40kg. Phía sau “lò sản xuất” là một mãnh đất rộng gần 100m2, chính là nơi để nguyên liệu chế biến tương ớt.

Những nguyên liệu này được đựng trong các bao (loại bao 50kg) chất đầy lô đất trống, không có che chắn ngăn côn trùng, mùi ớt bốc lên rất nồng. Nhiều bao tương ớt đã úa màu, bốc mùi hôi thối, ảnh hưởng đến môi trường sống của người dân xung quanh. Theo khai nhận của chủ cơ sở, số lượng ước chừng 5 tấn.

Khi kiểm tra, trong nhà bà Hồng có chứa 40 bao đường phèn, 20 can nước đường. Theo khai nhận của bà Hồng thì bà sản xuất để đem bán ở chợ, trong đó có cả chợ Cồn.

Một số bao tương ớt đã bốc mùi
Một số bao tương ớt đã bốc mùi

Được biết, UBND quận Liên Chiểu cấp giấy phép kinh doanh, sản xuất tương ớt cho cơ sở này vào năm 2010. Tuy nhiên trong quá trình sản xuất, chủ cơ sở làm sơ sài, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, khiến nhiều người dân phản ánh.

Thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở là bà Đoàn Thị Hồng không chứng minh được sản phẩm đạt tiêu chuẩn; không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm; không tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm và khám sức khỏe định kỳ. Nguồn gốc sản phẩm không rõ ràng.

Sau khi kiểm tra, cán bộ Phòng PC49 tiến hành lập biên bản vi phạm. Vợ chồng bà Đoàn Thị Hồng đã khai nhận toàn bộ sự việc và ký vào biên bản vi phạm hành chính.

Cơ quan Công an cũng đã yêu cầu chủ cơ sở phải khắc phục ngay những sai phạm, đồng thời tạm dừng hoạt động cho đến khi cơ quan chức năng có quyết định cuối cùng.

NGỌC PHÚ

;
.
.
.
.
.