.

Những bóng hồng lãnh án ma túy

.

Trong số những vụ án ma túy được TAND hai cấp thành phố Đà Nẵng đưa ra xét xử mới đây, có không ít bóng hồng...

Một vụ án ma túy có bóng hồng tham gia được đưa ra xét xử mới đây.
Một vụ án ma túy có bóng hồng tham gia được đưa ra xét xử mới đây.

Có người bị dụ dỗ, lôi kéo vào con đường nghiện ngập rồi dần trở thành một mắt xích quan trọng trong đường dây mua bán ma túy, cũng có người vì tình yêu mù quáng mà nhắm mắt làm liều. Có người già dặn tuổi đời, cũng có người đang độ tuổi mới lớn. Có người là tiếp viên quán karaoke, cũng có người là sinh viên…

1. Lê Thị Bình (SN 1986, quê Quảng Nam) đã có chồng và cô con gái 10 tuổi. Thương yêu con cái, cha mẹ chồng của Bình cho gia đình trẻ một căn nhà ở quận Liên Chiểu. Vậy mà, Bình lại không trân trọng tình thân ấy.

Trong lúc làm tiếp viên tại một quán karaoke, Bình ngã lòng trước miệng lưỡi ngon ngọt của Nguyễn Trung Hải (SN 1981, ngụ quận Liên Chiểu), một người đã có vợ và con nhỏ 2 tuổi. Lãng quên nghĩa vợ chồng, lãng quên đứa con nhỏ đang cần sự yêu thương của mẹ, Bình bỏ nhà ra đi, lao vào vòng tay của Hải.

Mặc dù biết Hải là đối tượng nghiện, từng được đưa đi cai nghiện bắt buộc nhưng Bình vẫn say như điếu đổ rồi bị rủ rê, dần sa chân vào con đường nghiện ngập. Khi cơn nghiện ngày mỗi nặng, Bình cùng Hải mua bán ma túy để có tiền chìm đắm cùng “nàng tiên nâu”.

Trưa 12-3-2015, tại một quán nước trên đường Nguyễn Chánh (quận Liên Chiểu), Bình đang thực hiện hành vi mua bán ma túy thì bị lực lượng phòng chống tội phạm ma túy Đồn Biên phòng Hải Vân (thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố Đà Nẵng) bắt quả tang. Tiếp đó, Hải cũng bị khống chế ngay tại phòng trọ của Bình. Tổng trọng lượng ma túy thu giữ trên người cả hai là 0,680g. TAND quận Liên Chiểu xử sơ thẩm đã tuyên phạt Hải 8 năm 6 tháng tù, Bình 8 năm tù cùng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

2. Nguyễn Thị Thanh Hương (SN 1970, ngụ quận Thanh Khê) mang vết thương lòng sau khi hôn nhân đổ vỡ. Một mình gánh gồng nuôi hai con, Hương tìm đến điểm tựa là Tưởng Xuân Lâm (SN 1973, quê tỉnh Đắc Lắc), một phụ xe đường dài. Vì yêu, Hương đã trở thành “cánh tay phải”  đắc lực trợ giúp Lâm mua bán ma túy.

Trong vụ án này, còn xuất hiện một bóng hồng khác nhỏ hơn Hương 25 tuổi, cũng sớm gánh những tổn thương tâm lý. Chứng kiến cảnh hôn nhân đổ vỡ của cha mẹ, Hoàng Yến Linh (SN 1995, ngụ quận Cẩm Lệ) buồn chán, bỏ bê việc học, bắt đầu tụ tập bạn bè rồi dính lấy khói phù dung.

Trong chuỗi ngày trượt dài này, Linh quen và yêu Đinh Duy Tâm (SN 1994, ngụ quận Liên Chiểu), “đàn em” của Lâm. Để có tiền tiêu xài và được sử dụng ma túy miễn phí, Tâm nhận đi giao “hàng” cho Lâm. Mỗi lần như thế, Tâm lại rủ người yêu đi cùng. Cô gái trẻ cứ thế ngày càng lún sâu vào thế giới của nàng tiên nâu.

Trong một lần đi giao 0,123g ma túy, Tâm và Linh bị bắt quả tang. Ngay sau đó, Hương cũng bị bắt giữ cùng 0,676g ma túy. Mới đây, TAND quận Thanh Khê xử sơ thẩm tuyên phạt Lâm 9 năm 6 tháng tù, Hương 8 năm 6 tháng tù, Tâm 8 năm tù, Linh 7 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

3. Đáng thương và đáng trách nhất trong số những bóng hồng lãnh án ma túy phải kể đến Nguyễn Đăng Anh Thi (SN 1994, ngụ quận Thanh Khê), nữ sinh viên năm hai một trường cao đẳng y. Đáng thương là bởi cô gái trẻ đã bị người đàn ông mình hết lòng yêu thương lợi dụng để vận chuyển ma túy. Đáng thương là đến khi bị bắt, Thi mới ngã ngửa người đàn ông ấy đang chung sống cùng người yêu và thừa nhận chưa bao giờ dành tình cảm cho mình. Đáng trách là bởi khi nghi ngờ gói đồ được nhờ vận chuyển là ma túy, Thi có nhiều cơ hội để lựa chọn quay đầu, dừng lại nhưng vẫn tiếp tục đi con đường sai lầm.

Trong phiên xử sơ thẩm lưu động do TAND thành phố Đà Nẵng xét xử, Thi rưng rức biện minh: “Bị cáo biết việc làm đó là sai trái nhưng vì anh Minh (Phạm Ngọc Minh, SN 1982, quê Quảng Ninh, cũng là bị cáo trong vụ án này - PV) là người yêu của bị cáo nên…”. Cuối cùng, vì tình yêu mù quáng mà tiếp tay cho cái xấu, Thi đã đánh mất quãng tuổi trẻ tươi đẹp của mình nơi lao tù với mức án 15 năm về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Cũng bị tình yêu làm mờ lý trí, Nguyễn Thị Vương (SN 1992, quê Quảng Nam) bỏ nhà đi theo Lê Văn Việt, người đàn ông hơn mình 22 tuổi. Biết người yêu là đối tượng nghiện nhưng Vương không những không khuyên nhủ mà còn giúp đi mua ma túy để Việt thỏa mãn cơn nghiện. Để rồi, cái kết cho tình yêu mê muội ấy là Vương bị bắt quả tang và lãnh 3 năm tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Trên đây chỉ là một vài trường hợp điển hình trong nhiều vụ án ma túy có nữ bị cáo được TAND hai cấp thành phố Đà Nẵng đưa ra xét xử trong thời gian gần đây. Dẫu hành vi phạm tội xuất phát từ nguyên nhân nào thì các bị cáo vẫn phải đối diện với hình phạt nghiêm minh của pháp luật.

KHA MIÊN

;
.
.
.
.
.